Với giải Luyện tập 3 trang 74 Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Luyện tập 3 trang 74 Tin học 10: Hãy vẽ chùm bóng (Hình 13.16).
Gợi ý: Sử dụng hình tròn, cắt hình để tạo hiệu ứng ánh sáng, sử dụng công cụ để vẽ dây.
Phương pháp giải:
Sử dụng hình tròn, cắt hình để tạo hiệu ứng ánh sáng, sử dụng công cụ để vẽ dây
Trả lời:
- Bước 1: Vẽ 3 hình tròn có màu vẽ trong suốt, màu tô của hình tròn theo ba màu và màu tô của hình bầu dục nhỏ là màu trắng.
- Bước 2: Vẽ 3 hình chữ nhật nhỏ và tô màu đen làm nút thắt bóng.
- Bước 3: Sử dụng công cụ để vẽ các đường dự do làm dây bóng
- Bước 4: Có thể trang trí và chỉnh thêm màu cho phù hợp hơn tuỳ sức sáng tạo
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hoạt động 2 trang 70 Tin học 10: Quan sát các hình sau và nhận xét các hình có điểm gì khác nhau:...
Câu hỏi 2 trang 71 Tin học 10: Để chỉnh thông số của gradient, em cần chọn biểu tượng nào?...
Hoạt động 3 trang 71 Tin học 10: Tìm cách xếp ba mẩu giấy như Hình 13.5 thành một trái tim...
Luyện tập 2 trang 74 Tin học 10: Hãy vẽ như Hình 13.15...
Vận dụng 1 trang 74 Tin học 10: Hãy vẽ miếng dưa hấu Hình 13.1...
Vận dụng 2 trang 74 Tin học 10: Sử dụng kiến thức học trong bài, hãy vẽ hình trong không gian...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa
Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python