Giải SGK Tin học 10 Bài 15 (Kết nối tri thức): Hoàn thiện hình ảnh đồ họa

7.1 K

Lời giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn sẽ giúp học sinh dễ dàng trả lời câu hỏi Tin học 10 Bài 15 từ đó học tốt môn Tin 10.

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa

Khởi động trang 82 Tin học lớp 10: Em được giao nhiệm vụ thiết kế tờ rơi quảng cáo cho Hội chợ sách. Thảo luận theo nhóm để trả lời các câu hỏi sau:

- Tờ rơi cho Hội chợ cần cung cấp cho người xem những thông tin gì?

- Xếp thứ tự độ quan trọng của các thông tin mà nhóm đã chọn.

- Để phù hợp với nội dung là Hội chợ sách, nên có những hình ảnh minh hoạ gì?

- Phân loại các nhóm đối tượng tạo nên tờ rơi.

Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 1)Phương pháp giải:

Hình vẽ gồm một số thành phần, ta sẽ chia nhỏ thành các nhóm đối tượng để vẽ, sau đó sắp xếp các đối tượng vào vị trí phù hợp và chỉnh sửa màu sắc nếu cần

Trả lời:

- Thông tin: Tên hội chợ, mặt hàng chính, cách ra vào hội chợ, giá khuyến mãi, thời gian, địa điểm,…

- Sắp xếp: Tên hội chợ, mặt hàng chính, thời gian, địa điểm, cách ra vào hội chợ, giá khuyến mãi.

- Hình ảnh minh hoạ: Sách

- Phân loại các đối tượng:

+ Nền

+ Dây cờ tam giác

+ Sách và giá sách

+ Các đoạn văn bản

+ Hai hộp thoại bong bóng

+ Đoạn nét đứt nằm giữa thời gian và địa điểm

Luyện tập (trang 85)

Luyện tập 1 trang 85 Tin học 10: Thiết kế một thiệp đơn giản (sinh nhật, tiệc Noel,…) (Hình 15.9)

Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 2)Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học để luyện tập vẽ 

Trả lời:

- Vẽ một hình chữ nhật màu Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 3)

- Vẽ hai chùm bóng bay giống Luyện tập 3 trang 74

- Lần lượt nhập từng đoạn văn bản – mỗi nội dung là một đối tượng khác nhau

- Định dạng cỡ chữ và màu sắc phù hợp, sau đó sắp xếp vào vị trí tương ứng.

- Vẽ các hình tròn nhỏ, tô màu và trang trí thêm.

Luyện tập 2 trang 85 Tin học 10: Vẽ lại logo tiết kiệm điện nước như Hình 14.8b.

Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 4)Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học để luyện tập vẽ 

Trả lời:

- Vẽ hình tròn to, tô màu xanh

- Vẽ hình tròn nhỏ hơn, trên hình tròn to, tô màu xanh, màu vẽ trắng

- Sử dụng công cụ Pen Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 5) để vẽ đối tượng cây bên trong, tô màu phù hợp

- Chọn Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 6) nhập dòng chữ “TIẾT KIỆM ĐIỆN, NƯỚC LÀ GÓP PHẦN BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG”, tô màu và chỉnh phông, chọn 2 đối tượng hình tròn to và text, sau đó chọn lệnh Text/Put on Path để đặt dòng chữ uốn theo hình tròn.

Vận dụng (trang 85)

Vận dụng trang 85 Tin học 10: Vẽ minh hoạ bãi biển (Hình 15.10).

Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 7)Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học để vẽ

Trả lời:

- Vẽ một hình chữ nhật màu Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 8) , và một hình chữ nhật màu Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 9) có chiều rộng bằng nhau, sau đó tiến hành ghép lại.

Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 10)- Vẽ hình tròn to, tô màu vàng nhạt, vẽ một hình tròn nhỏ hơn tô màu vàng đậm ở trên, sau đó chỉnh cong như hình mẫu, tiếp đến dùng công cụ Pen Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 11) để vẽ đám mây và tô màu trắng

- Dùng công cụ Pen Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 12) để vẽ lùm cây, tô màu cho phù hợp

- Tiếp tục sử dụng công cụ Pen Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 13) để vẽ bãi cát, tô màu và chọn nét vẽ trắng

- Có thể dùng công cụ Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 14) để vẽ thảm tô màu

- Vẽ một hình tròn, tô màu phù hợp hoàn thiện quả bóng

- Dùng công cụ Pen Tin học 10 Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 15) vẽ chiếc ô và tô màu cho phù hợp

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản

Bài 16: Ngôn ngữ lập trình bậc cao và Python

Bài 17: Biến và lệnh gán

Bài 18: Các lệnh vào ra đơn giản

Đánh giá

0

0 đánh giá