Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh

1.3 K

Với giải Vận dụng 1 trang 68 Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa

Vận dụng 1 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh.

Tin học 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa | Kết nối tri thức (ảnh 14)Phương pháp giải:

Vận dụng kiến thức đã học để vẽ

Trả lời:

Có nhiều cách vẽ, có thể tham khảo cách vẽ sau:

- Cờ Thái Lan:

Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng lần lượt bằng 1/6, 2/6, 1/6 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình

- Cờ Lào:

Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng lần lượt bằng 1/4, 1/2, 1/4 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình.

Vẽ hình tròn có đường kính gần bằng chiều rộng hình chữ nhật ở giữa, tô màu cho hình tròn. Sau đó đưa hình chữ nhật lớn xuống lớp dưới và đưa hình tròn lên trên.

- Cờ Myanmar:

Vẽ hình chữ nhật tỉ lệ 2 : 3, vẽ thêm 3 hình chữ nhật trên nó có cùng chiều dài nhưng chiều rộng bằng nhau và bằng 1/3 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, sau đó tiến hành chọn màu cho phù hợp với từng hình.

Vẽ ngôi sao, tô màu cho nó. Sau đó đưa hình chữ nhật lớn xuống lớp dưới và đưa ngôi sao lên trên.

- Cờ Anh:

Vẽ hình chữ nhật lớn tỉ lệ 2 : 3, tô màu nền.

Vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ nằm ngang có chiều dài bằng chiều dài và chiều rộng bằng 1/3 chiều rộng của hình chữ nhật lớn và vẽ 1 hình chữ nhật nhỏ đứng thẳng có chiều dài bằng chiều rộng và chiều rộng bằng 1/4 chiều rộng của hình chữ nhật lớn, tạo hai đường chéo của hình chữ nhật lớn. Sau đó, vẽ các hình nhỏ hơn trong các hình vừa vẽ, tiến hành tô màu cho chúng.

Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Khởi động trang 63 Tin học lớp 10: Em hãy quan sát hai hình sau và đưa ra nhận xét về màu sắc, độ nét và sự đa dạng các chi tiết của mỗi hình...

Hoạt động 1 trang 63 Tin học 10: Thảo luận sự khác nhau giữa ảnh chụp và hình vẽ bằng phần mềm...

Câu hỏi 1 trang 64 Tin học 10: Ảnh chụp là loại đồ hoạ nào?...

Câu hỏi 2 trang 64 Tin học 10: Tại sao dùng đồ họa vectơ phù hợp hơn dùng đồ họa điểm ảnh khi thiết kế logo?...

Hoạt động 2 trang 64 Tin học 10: Minh muốn thiết kế logo cho câu lạc bộ bóng đá của trường nhưng bạn ấy không biết bắt đầu từ đâu. Theo em, Minh cần những gì?...

Câu hỏi 1 trang 66 Tin học 10: Cần thiết kế một bộ các sản phẩm bút, sổ, danh thiếp, bì thư, túi giấy. Theo em, nên dùng phần mềm nào?...

Câu hỏi 2 trang 66 Tin học 10: Em hãy cho biết có thể vẽ hình vào đâu trên màn hình làm việc của Inkscape...

Hoạt động 3 trang 66 Tin học 10: Nếu chúng ta có một quả dưa hấu và một quả cam ở trên bàn. Xác định xem cần xếp hai quả này như thế nào để:...

Câu hỏi trang 67 Tin học 10: Theo em, thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape?...

Luyện tập 1 trang 68 Tin học 10: Sau khi vẽ một hình tròn trong Inkscape. Ta thực hiện liên tục các thao tác sau:...

Luyện tập 2 trang 68 Tin học 10: Để thay một ngôi sao thành một khối lập phương. Em sẽ tìm công cụ ở thanh công cụ nào?...

Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ...

Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Bài 11: Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền

Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa

Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa

Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản

Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa

Đánh giá

0

0 đánh giá