Với giải Hoạt động 3 trang 66 Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Hoạt động 3 trang 66 Tin học 10: Nếu chúng ta có một quả dưa hấu và một quả cam ở trên bàn. Xác định xem cần xếp hai quả này như thế nào để:
a) Nhìn thấy đủ cả hai quả, không quả nào bị che khuất
b) Chỉ nhìn thấy quả dưa hấu
c) Nhìn thấy đủ quả cam, quả dưa hấu bị che một phần.
d) Nhìn thấy đủ quả dưa hấu, quả cam bị che một phần
Phương pháp giải:
Dựa vào sự hiểu biết của em
Trả lời:
a) Đặt hai quả cạnh ngang bằng nhau để không quả nào bị che khuất
b) Đặt quả cam ngay sau quả dưa hấu để quả dưa hấu che khuất quả cam
c) Đặt quả dưa hấu ở phía sau quả cam thì quả dưa hấu bị che một phần và nhìn đủ quả cam
d) Đặt quả cam sau quả dưa hấu nhưng không để quả dưa hấu che khuất hết quả cam.
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 63 Tin học 10: Thảo luận sự khác nhau giữa ảnh chụp và hình vẽ bằng phần mềm...
Câu hỏi 1 trang 64 Tin học 10: Ảnh chụp là loại đồ hoạ nào?...
Câu hỏi trang 67 Tin học 10: Theo em, thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape?...
Vận dụng 1 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh...
Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 11: Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa