Với giải Luyện tập 1 trang 68 Tin học lớp 10 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Tin học 10. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Tin học lớp 10 Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Luyện tập 1 trang 68 Tin học 10: Sau khi vẽ một hình tròn trong Inkscape. Ta thực hiện liên tục các thao tác sau:
Nháy công cụ trên hộp công cụ, nháy chuột lên hình trong, nháy chuột con lần lượt các màu trên bảng màu, giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu.
Em hãy xác định xem kết quả hình tròn sẽ có màu sắc như thế nào?
Phương pháp giải:
Dựa vào kiến thức đã học để luyện tập
Trả lời:
- Nháy chuột con lần lượt các bảng màu trên bảng màu, ta chọn được màu tô là
- Giữ phím Shift và nháy chuột vào màu trên bảng màu, ta chọn màu vẽ là
Vậy hình tròn tô màu và có viền là màu .
Xem thêm lời giải bài tập Tin học 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Hoạt động 1 trang 63 Tin học 10: Thảo luận sự khác nhau giữa ảnh chụp và hình vẽ bằng phần mềm...
Câu hỏi 1 trang 64 Tin học 10: Ảnh chụp là loại đồ hoạ nào?...
Câu hỏi trang 67 Tin học 10: Theo em, thanh công cụ nào được sử dụng nhiều nhất trong Inkscape?...
Vận dụng 1 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ quốc kì các nước: Thái Lan, Lào, Myanmar và Anh...
Vận dụng 2 trang 68 Tin học 10: Hãy vẽ các hình sau bằng các hình cơ...
Xem thêm các bài giải SGK Tin học lớp 10 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:
Bài 11: Ứng xử trên môi trường số. Nghĩa vụ tôn trọng bản quyền
Bài 12: Phần mềm thiết kế đồ họa
Bài 13: Bổ sung các đối tượng đồ họa
Bài 14: Làm việc với đối tượng đường và văn bản
Bài 15: Hoàn thiện hình ảnh đồ họa