Giải thích tại sao nhiệt độ môi trường, hàm lượng nước trong tế bào ảnh hưởng đến hô hấp tế bào

2 K

Với giải Câu hỏi 8 trang 128 Khoa học tự nhiên lớp 7 Cánh diều chi tiết trong Bài tập chủ đề 8 trang 128 giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Khoa học tự nhiên 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 7 Bài tập chủ đề 8 trang 128

Câu hỏi 8 trang 128 KHTN lớp 7: Giải thích tại sao nhiệt độ môi trường, hàm lượng nước trong tế bào ảnh hưởng đến hô hấp tế bào.

Hướng dẫn giải:

- Hô hấp tế bào bao gồm các phản ứng hoá học với sự xúc tác của các enzyme. Mỗi enzyme thường hoạt động trong một dải nhiệt độ, pH nhất định.

- Nước vừa là môi trường, vừa tham gia trực tiếp vào các phản ứng hoá học trong hô hấp tế bào. Hàm lượng nước trong tế bào liên quan trực tiếp đến cường độ hô hấp.

Trả lời:

Các phản ứng trong hô hấp tế bào phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường và hàm lượng nước trong tế bào: Nhiệt độ môi trường tác động đến sự hoạt động của enzyme trong các phản ứng hô hấp tế bào; nước là vừa là môi trường, vừa tham gia vào các phản ứng hô hấp tế bào. Do đó, cường độ hô hấp phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường và hàm lượng nước trong tế bào.

Xem thêm các bài giải SGK Khoa học tự nhiên lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Bài 23: Trao đổi khí ở sinh vật

Bài 24: Vai trò của nước và các chất dinh dưỡng đối với cơ thể sinh vật

Bài 25: Trao đổi nước và các chất dinh dưỡng thực vật

Bài 26: Trao đổi nước và các chất dinh dưỡng ở động vật

Bài tập chủ đề 8

Đánh giá

0

0 đánh giá