Trả lời Câu 3 trang 61 sgk Ngữ văn 7 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong bài Người ngồi đợi trước hiên nhà hay nhất giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Người ngồi đợi trước hiên nhà
Câu 3 trang 61 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Trong bài tản văn Người ngồi đợi trước hiên nhà, tác giả đã kết hợp phương thức tự sự với phương thức nào? Chỉ ra tác dụng của việc kết hợp đó.
Trả lời:
- Trong bài tản văn Người ngồi đợi trước hiên nhà, tác giả đã kết hợp phương thức tự sự với phương thức biểu cảm
- Tác dụng: Nhằm bộc lộ tình cảm, suy nghĩ của tác giả với câu chuyện được kể
Xem thêm lời giải soạn văn lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Câu 1 trang 58 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Tranh minh họa và nhan đề văn bản có mối liên hệ gì...
Câu 2 trang 59 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Chú ý hoàn cảnh chia tay của nhân vật dượng Bảy...
Câu 3 trang 59 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Chú ý ngôi kể của văn bản...
Câu 4 trang 59 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Vì sao dì Bảy biết dượng Bảy vẫn còn sống?...
Câu 5 trang 60 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Chú ý hoàn cảnh hi sinh của dượng Bảy...
Câu 6 trang 60 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Qua lời văn, hình dung giọng kể của tác giả...
Câu 7 trang 60 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Trước hoàn cảnh của dì Bảy, tác giả có suy nghĩ gì?...
Câu 8 trang 61 SGK Ngữ văn 7 tập 2: Việc nhắc tên thật của dì Bảy ở đây có tác dụng gì?...
Xem thêm các bài soạn văn lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Soạn bài Người ngồi đợi trước hiên nhà
Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 7 trang 62, 63 tập 2
Soạn bài Viết bài văn biểu cảm về một con người hoặc sự việc