Em hãy sưu tầm và giới thiệu một số tư liệu về nền văn minh Phù Nam

16.9 K

Với giải Vận dụng trang 104 Lịch sử lớp 10 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 17: Văn minh Phù Nam giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Lịch sử 10. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Lịch sử lớp 10 Bài 17: Văn minh Phù Nam

Vận dụng trang 104 Lịch sử 10: Em hãy sưu tầm và giới thiệu một số tư liệu về nền văn minh Phù Nam

Phương pháp giải:

Sưu tầm sách báo tài liệu trên internet về văn minh Phù Nam, sau đó xây dựng bài giới thiệu.

Trả lời:

Giới thiệu về “khu di tích Óc Eo”

- Khu di chỉ Óc Eo này là một khu di tích cổ rộng lớn, gắn liền với vết tích của vương quốc Phù Nam, một quốc gia hùng mạnh ở vùng Đông Nam Á cách nay khoảng hai nghìn năm. 

Lịch Sử 10 Bài 17: Văn minh Phù Nam | Chân trời sáng tạo (ảnh 2)Lịch Sử 10 Bài 17: Văn minh Phù Nam | Chân trời sáng tạo (ảnh 3)

- Vì thế, khu di chỉ này không những đón tiếp du khách đến tham quan mà còn đón nhận nhiều nhà sưu tầm, khảo cổ đến đây tìm hiểu, nghiên cứu.

- Óc Eo là một di tích rất lớn, một trung tâm văn hóa cổ của đồng bằng sông Cửu Long, một hình mẫu của sự kết hợp những yếu tố nội sinh và ngoại sinh trong sự phát triển; một vốn quý và điểm chốt quan trọng trong việc nghiên cứu những vấn đề lịch sử văn hóa của đất nước và khu vực Đông Nam Á. 

- Do đó, cần phải bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa Óc Eo - một di sản văn hóa - lịch sử quan trọng của Việt Nam nói riêng và của Đông Nam Á nói chung

Xem thêm lời giải bài tập Lịch sử 10 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu hỏi trang 101 Lịch sử 10: Điều kiện tự nhiên có ảnh hưởng như thế nào đến sự hình thành văn minh Phù Nam?...

Đánh giá

0

0 đánh giá