Từ nội dung văn bản trên, hãy chuyển thành một bản tin ngắn (chỉ bằng kênh chữ) thông báo về thời gian, địa điểm và những hoạt động chính của lễ hội Đền Hùng năm 2019

1.5 K

Trả lời Câu 5 trang 101 sgk Ngữ văn 10 Tập 1 Cánh diều chi tiết trong bài Những điều cần chú ý khi tham gia lễ hội Đền Hùng giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 10. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Những điều cần chú ý khi tham gia lễ hội Đền Hùng

Câu 5 trang 101 SGK Ngữ văn 10 Tập 1: Từ nội dung văn bản trên, hãy chuyển thành một bản tin ngắn (chỉ bằng kênh chữ) thông báo về thời gian, địa điểm và những hoạt động chính của lễ hội Đền Hùng năm 2019.

Trả lời:

NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý KHI THAM GIA LỄ HỘI ĐỀN HÙNG NĂM 2019

     Lễ hội Đền Hùng (hay còn gọi là Giỗ tổ Hùng Vương) là một lễ hội lớn nhằm tưởng nhớ và tỏ lòng biết ơn công lao lập nước của các vua Hùng – những vị vua đầu tiên của dân tộc. Dưới đây là những điều cần chú ý khi tham gia lễ hội Đền Hùng năm 2019:

     Về thời gian, địa điểm: Lễ hội Đền Hùng diễn ra vào ba ngày, từ ngày 12/4 đến 14/4 năm 2019 tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

     Các hoạt động chính của lễ hội Đền Hùng trong ba ngày, cụ thể như sau:

     Ngày 12.4: Chương trình khai hội Đền Hùng năm 2019, diễn ra tại Quảng trường Hùng Vương, thành phố Việt Trì, Phú Thọ.

     Ngày 13.4: Lễ dâng hương, tưởng niệm các vua Hùng được tổ chức tại Đền Thượng, các di tích thờ Hùng Vương và các danh nhân, danh tướng thời Hùng Vương.

    Ngày 14.4: Lễ hội Tam Giang gắn với Hội thi bơi Chải truyền thống trên sông Lô. Chương trình biểu diễn nghệ thuật của thành phố Cần Thơ, tỉnh Nghệ An và tỉnh Sơn La.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 10 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá