Dựa vào bảng số liệu và thông tin trong bài, em hãy: Nhận xét sự biến động diện tích rừng của Ô-xtrây-li-a

3.4 K

Với giải Câu hỏi trang 171 Địa lí lớp 7 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 7. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí lớp 7 Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a

Câu hỏi trang 171 Địa Lí 7: Dựa vào bảng số liệu và thông tin trong bài, em hãy:

- Nhận xét sự biến động diện tích rừng của Ô-xtrây-li-a trong giai đoạn 1990 – 2020.

- Cho biết Ô-xtrây-li-a đã thực hiện những biện pháp nào để bảo vệ tài nguyên sinh vật.

Địa Lí 7 Bài 21: Phương thức con người khai thác, sử dụng và bảo vệ thiên nhiên ở Ô-xtrây-li-a | Chân trời sáng tạo (ảnh 2)

Phương pháp giải:

- Quan sát bảng số liệu => Nhận xét sự biến động diện tích rừng của Ô-xtrây-li-a trong giai đoạn 1990 – 2020 (tăng/giảm như thế nào).

- Đọc thông tin trong mục 2 “Phương thức khai thác, sử dụng và bảo vệ tài nguyên sinh vật” => biện pháp bảo vệ tài nguyên sinh vật.

Trả lời:

- Diện tích rừng của Ô-xtrây-li-a trong giai đoạn 1990 – 2020 có sự biến động:

+ Diện tích rừng có xu hướng giảm trong giai đoạn 1990 – 2010. Cụ thể, năm 1990 diện tích rừng đạt 133,8 triệu ha, đến năm 2010 còn 129,5 triệu ha (giảm 4,3 triệu ha so với năm 1990).

+ Giai đoạn 2010 – 2020, diện tích rừng có xu hướng tăng trở lại. Cụ thể, năm 2020, diện tích rừng Ô-xtrây-li-a đạt 134,0 triệu ha (tăng 4,3 triệu ha so với năm 2010).

=> Ô-xtrây-li-a đã chú trọng thực hiện các biện pháp bảo vệ rừng và trồng rừng.

- Ô-xtrây-li-a đã thực hiện nhiều biện pháp để bảo vệ tài nguyên sinh vật:

+ Phát triển các khu bảo tồn thiên nhiên, công viên, vườn quốc gia,…

+ Đề ra những chiến lược bảo tồn các quần thể sinh vật và cảnh quan bản địa.

Xem thêm lời giải Địa lí lớp 7 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Câu hỏi trang 170 Địa Lí 7: Dựa vào hình 21 và thông tin trong bài, em hãy:...

Đánh giá

0

0 đánh giá