Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) trả lời câu hỏi: Vì sao cuối đoạn trích, nhân vật “tôi” lại “ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi!”

2.1 K

Trả lời Câu 10 trang 82 sgk Ngữ văn 7 Tập 1 Cánh diều chi tiết trong bài Tự đánh giá trang 79 giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 7. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Tự đánh giá trang 79

Câu 10 trang 82 SGK Ngữ văn 7 Tập 1: Viết một đoạn văn (khoảng 6-8 dòng) trả lời câu hỏi: Vì sao cuối đoạn trích, nhân vật “tôi” lại “ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi!”?

Trả lời:

Nhân vật “tôi” ngắm nhìn, ngẫm nghĩ, chiêm ngưỡng mà trong lòng thấy sửng sốt và kinh hãi” bởi những kì quan trước mắt tưởng như ở một hành tinh nào đó xa lạ với con người. Trong cái hang khổng lồ này, có biển nước sóng vỗ rì rào, những rặng núi sừng sững, cao vút giống hệt một bãi biển trên mặt đất nhưng vắng vẻ và hoang dã. Thứ ánh sáng soi tỏ mọi chi tiết trên biển không phải ánh sáng Mặt Trời với những tia nắng rực rỡ hay thứ ánh sáng lạnh lẽo, nhợt nhạt của mặt trăng mà là thứ ánh sáng thuần túy do điện tạo ra. Vòm đá hoa cương trên đầu giống hệt một bầu trời với những đám mây óng ánh đổi màu chuyển động. Mọi thứ ở trước mắt nhân vật “tôi” thật đẹp mà cũng thật kì lạ.

Xem thêm lời giải soạn văn lớp 7 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Đánh giá

0

0 đánh giá