Cùng kinh doanh dịch vụ ăn uống như ông C, bà B luôn quan tâm tới việc phân loại rác thải

20

Với giải Bài 16 trang 91 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 14: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 14: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Bài 16 trang 91 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Cùng kinh doanh dịch vụ ăn uống như ông C, bà B luôn quan tâm tới việc phân loại rác thải ngay trong cửa hàng để đảm bảo các chất thải khi đưa về nơi tập kết "đan xử lí theo đúng quy trình. Tuy nhiên, cửa hàng ăn của ông C thường để lẫn lần thức ăn thừa, giấy và chai lọ nhựa. Khi được nhắc nhờ thì ông C cho rằng mình đã chỉ trả chi phí dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lí chất thải theo quy định của pháp luật nên không cần quan tâm tới công việc đó.

a) Em hãy nhận xét lời nói, việc làm của bà B và ông C.

b) Nếu là ông C, em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường?

Lời giải:

a) Nhận xét lời nói, việc làm của bà B và ông C:

-  Bà B luôn quan tâm tới việc phân loại rác thải ngay trong cửa hàng để đảm bảo các chất thải khi đưa về nơi tập kết được xử lý theo đúng quy trình. Hành động này thể hiện trách nhiệm cao đối với môi trường, tuân thủ quy định pháp luật và góp phần bảo vệ môi trường.

-  Ông C thường để lẫn lộn thức ăn thừa, giấy và chai lọ nhựa. Khi được nhắc nhở, ông cho rằng mình đã trả chi phí dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải theo quy định của pháp luật nên không cần quan tâm tới việc phân loại rác. Quan điểm và hành vi này của ông C là sai lầm, thiếu trách nhiệm, gây khó khăn cho công tác xử lý rác thải và có thể gây hại cho môi trường.

b) Nếu là ông C, em sẽ thực hiện các biện pháp sau:

- Phân loại rác tại nguồn: Tuân thủ việc phân loại rác thải tại nguồn thành các loại như rác hữu cơ, rác vô cơ, rác tái chế để giúp công tác xử lý rác thải hiệu quả hơn.

- Tuyên truyền, giáo dục: Tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc phân loại rác thải và tuyên truyền cho nhân viên và khách hàng hiểu rõ, cùng nhau thực hiện.

- Sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường: Lựa chọn sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, tăng cường tái sử dụng và tái chế.

Đánh giá

0

0 đánh giá