Dựa vào những hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, em hãy giải đáp thắc mắc

21

Với giải Bài 12 trang 90 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 14: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 14: Quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên

Bài 12 trang 90 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Dựa vào những hiểu biết về quyền và nghĩa vụ của công dân trong bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, em hãy giải đáp thắc mắc cho các nhân vật dưới đây

a. Cuối tuần này, khu dân cư nhà H tổ chức ngày “Chủ nhật xanh". Do đó, các gia đình được tuyên truyền, vận động tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh đường phố. H băn khoăn, không biết mình có cần tham gia không vì gia đình đã có bố mẹ tham gia cùng mọi người.

b. Mỗi lần mẹ nhờ D đi chợ, mẹ luôn yêu cầu D mang theo chiếc làn đi để đựng các đồ đã mua. D thắc mắc khi mua đồ người bán đã cho túi nilon để xách và có thể treo đồ lên xe, vậy tại sao mẹ cứ lại nhắc mình cầm lần đi.

Lời giải:

a) - H có trách nhiệm tham gia hoạt động dọn dẹp vệ sinh đường phố cùng gia đình.Việc tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân, không phụ thuộc vào việc gia đình đã tham gia hay chưa.

- Tham gia dọn dẹp vệ sinh đường phố là cơ hội để H thể hiện ý thức trách nhiệm của bản thân và góp phần bảo vệ môi trường sống chung.

b) D nên mang theo làn khi đi chợ thay vì sử dụng túi nilon do người bán cung cấp. Việc sử dụng túi nilon nhiều lần gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Mang theo làn là cách để D góp phần bảo vệ môi trường và thực hiện lối sống xanh.

Đánh giá

0

0 đánh giá