Em hãy nhận xét việc quản lí thu, chi trong gia đình ở mỗi trường hợp dưới đây

21

Với giải Bài 6 trang 43 SBT Kinh tế Pháp luật 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 7: Quản lí thu, chi trong gia đình giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 12 Bài 7: Quản lí thu, chi trong gia đình

Bài 6 trang 43 SBT Kinh tế Pháp luật 12: Em hãy nhận xét việc quản lí thu, chi trong gia đình ở mỗi trường hợp dưới đây

 a. Từ khi lập kế hoạch thu, chi, vợ anh M cắt giảm tất cả các khoản chỉ tiêu và không bàn bạc với chồng về chi tiêu trong gia đình.

b. Gia đình anh T đề ra mục tiêu tài chính cao hơn so với khả năng thực hiện để có động lực cố gắng.

c. Chị S có thói quen ghi chép nhật kí chỉ tiêu hằng ngày để kiểm soát chi tiêu của gia đình cho hiệu quả hơn.

d. Mỗi tháng bố mẹ cho V một số tiền để tiêu, mỗi lần chỉ tiêu V đều suy nghĩ xem khoản chỉ đó có cần thiết hay không.

e. Gia đình bạn N thường xuyên tính toán thu nhập và chỉ tiêu, xác định các nhu cầu cần chi tiêu sao cho cân đối với thu nhập.

Lời giải:

a. Nhận xét: Việc cắt giảm tất cả các khoản chi tiêu mà không bàn bạc với chồng có thể gây ra sự không hài lòng và thiếu hợp tác trong gia đình. Quản lí chi tiêu cần sự đồng thuận và hợp tác của các thành viên.

b. Nhận xét: Đặt mục tiêu cao hơn khả năng thực hiện có thể gây áp lực và căng thẳng cho gia đình. Mục tiêu nên thực tế và khả thi để đảm bảo sự ổn định tài chính.

c. Nhận xét: Thói quen ghi chép nhật kí chi tiêu giúp kiểm soát và điều chỉnh chi tiêu hiệu quả, đảm bảo tài chính gia đình ổn định.

d. Nhận xét: Việc suy nghĩ kỹ trước khi chi tiêu giúp V học cách quản lí tiền bạc và chi tiêu hợp lí, rèn luyện kỹ năng quản lí tài chính cá nhân.

e. Nhận xét: Việc tính toán thu nhập và chi tiêu thường xuyên giúp gia đình N quản lí tài chính hiệu quả, tránh chi tiêu quá mức và có kế hoạch tài chính rõ ràng.

Đánh giá

0

0 đánh giá