Vị tri địa li và địa hình đã khiến cho nước ta có đường biên giới dài, tiếp giáp với nhiều quốc gia trên đất liền và trên biển

17

Với giải Câu 17 trang 5 SBT Địa lí lớp 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 1: Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Địa lí 12 Bài 1: Vị trí địa lí và phạm vi lãnh thổ

Câu 17 trang 5 SBT Địa Lí 12: Đọc đoạn thông tin và chọn đúng hoặc sai ở mỗi ý A, B, C, D sau đây:

“Vị tri địa li và địa hình đã khiến cho nước ta có đường biên giới dài, tiếp giáp với nhiều quốc gia trên đất liền và trên biển. Các thung lũng núi, các sông, suối là điều kiện rất thuận lợi để mở rộng giao lưu với các nước bằng đường bộ. Trên biển, nước ta có chung Biển Đông với nhiều quốc gia, lại nằm gần tuyển đường biển quốc tế từ Thái Bình Dương sang Ấn Độ Dương, đây là điều kiện để giao lưu với các nước bằng đường biển”.

A. Vị trí địa lí cũng là một trong những nhân tố gây trở ngại đối với nước ta trong việc bảo vệ an ninh quốc phòng.

B. Vị trí địa lí là điều kiện thuận lợi cho nước ta mở rộng giao thương trong xu thế quốc tế hóa và khu vực hóa ngày càng mở rộng.

C. Do khu vực biên giới đất liền chủ yếu là địa hình núi nên đã gây trở ngại rất lớn trong việc giao thương với các nước bằng đường bộ.

D. Đường biên giới đối với Việt Nam luôn là vấn đề cần phải quan tâm.

Lời giải:

Đáp án đúng là: A, B, D

Nhận định C chưa đúng. Vì, khu vực biên giới không chỉ có địa hình đồi núi vẫn còn thung lũng, các sông, suối là điều kiện rất thuận lợi để mở rộng giao lưu với các nước bằng đường bộ.

Đánh giá

0

0 đánh giá