Trả lời Câu 6 trang 85 Ngữ văn 9 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong bài Sống, hay không sống giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Sống, hay không sống
Câu 6 (trang 85 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Sự trăn trở “Sống, hay không sống?” và quyết định cầm vũ khí chống lại bạo ngược, cường quyền nói lên phẩm chất và tính cách gì của Ham-lét? Em có đồng ý với quyết định ấy của Ham-lét không? Vì sao?
Trả lời:
- Sự trăn trở “Sống, hay không sống?” và quyết định cầm vũ khí chống lại bạo ngược, cường quyền nói lên sự đấu tranh cho lẽ phải, chán ghét, căm hận trước cái chết của cha và những việc làm của vua và hoàng hậu. Luôn trăn trở, suy nghĩ làm sao để tìm ra sự thật và trả thù cho cha, tránh mọi tai mắt của nhà vua.
- Em có đồng tình với quyết định của Ham-lét. Vì đấu tranh trả thù cho cha là để lập lại sự công bằng, đẩy lùi cái xấu, cái ác. Một người mang nội tâm sâu sắc như Ham-lét không dễ đầu hàng với số phận, chàng muốn đấu tranh để giải phóng bản thân, tìm ra sự thật đằng sau cái chết của cha. Chính vì thế mà em đồng tình với quyết định của Ham-lét.
Xem thêm lời giải soạn văn lớp 9 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Yêu cầu (trang 80 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2)...
Câu 1 (trang 81 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Suy đoán: Nhà vua có tin Ham-lét điên không?...
Câu 2 (trang 81 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Mục đích của nhà vua là gì?...
Câu 3 (trang 82 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Chú ý yếu tố thật, giả trong lời nói của Ham-lét....
Câu 4 (trang 82 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Đoạn độc thoại của Ham-lét đã diễn tả được điều gì?...
Câu 6 (trang 85 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Nhà vua định làm gì Ham-lét?...
Câu 7 (trang 85 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Câu kết cho thấy thái độ nào của nhà vua?...
Xem thêm các bài soạn văn lớp 9 Cánh diều hay, chi tiết khác: