Trả lời Câu 3 trang 61 Ngữ văn 9 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong bài Quần thể di tích Cố đô Huế giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Quần thể di tích Cố đô Huế
Câu 3 (trang 61 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Vì sao văn bản Quần thể di tích Cố đô Huế được coi là văn bản thông tin? Trong văn bản này có sự kết hợp của những phương thức biểu đạt nào? Chỉ ra tác dụng của sự kết hợp ấy.
Trả lời:
- Những thông tin về Cố đô Huế và giá trị của di tích, các thông tin được trình bày theo trật tự nhất định: những nét đặc trưng, kiến trúc, giá trị....
- Trong văn bản này có sự kết hợp của các phương thức biểu đạt: tự sự - miêu tả - thuyết minh.
- Tác dụng của sự kết hợp này giúp làm rõ vấn đề cần giới thiệu, giúp người đọc có được những thông tin chính về Cố đô Huế.
Xem thêm lời giải soạn văn lớp 9 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Yêu cầu (trang 57 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2):...
Câu 1 (trang 58 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Thông tin chính nào được nêu ở phần giới thiệu?...
Câu 2 (trang 58 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Thông tin nào nêu lên giá trị của Cố đô Huế?...
Câu 4 (trang 59 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Di sản kiến trúc Cố đô Huế còn những gì?...
Câu 5 (trang 59 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Chú ý cách triển khai thông tin ở phần này....
Câu 8 (trang 60 sgk Ngữ Văn lớp 9 Tập 2): Di tích Cố đô Huế gồm những giá trị gì?...
Xem thêm các bài soạn văn lớp 9 Cánh diều hay, chi tiết khác:
Cùng nhà văn Tô Hoài ngắm phố phường Hà Nội