Trong bối cảnh đời sống hiện đại, việc tạo ra một không gian cư trú gần gũi, thân thiện với thiên nhiên có thể gặp phải những thách thức gì

13

Trả lời Câu 2 trang 96 Ngữ văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Văn hóa hoa - cây cảnh giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Văn hóa hoa - cây cảnh

Câu 2 (trang 96 sgk Ngữ văn 9 Tập 2)Trong bối cảnh đời sống hiện đại, việc tạo ra một không gian cư trú gần gũi, thân thiện với thiên nhiên có thể gặp phải những thách thức gì?

Trả lời:

Những thách thức trong việc tạo ra một không gian cư trú gần gũi, thân thiện với thiên nhiên trong bối cảnh đời sống hiện đại:

- Do mật độ dân cư tăng cao, đặc biệt tại các đô thị lớn, diện tích dành cho mỗi cá nhân ngày càng thu hẹp, khiến việc thiết kế không gian xanh trong nhà ở trở nên khó khăn.

- Một số hệ thống thân thiện với môi trường như mái năng lượng mặt trời, vườn treo,... đòi hỏi kỹ thuật thi công và bảo trì phức tạp hơn.

- Ô nhiễm môi trường không khí, tiếng ồn, bụi bẩn từ khu vực xung quanh có thể ảnh hưởng đến chất lượng không gian sống ngay cả khi bên trong nhà được thiết kế thân thiện với môi trường.

- Một số thói quen sinh hoạt chưa thân thiện với môi trường như lãng phí nước, năng lượng,... có thể làm giảm hiệu quả của các giải pháp thiết kế xanh.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá