Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) nêu cảm nhận của em về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ được gợi lên trong bài thơ Mưa xuân

16

Trả lời Đề bài trang 53 Ngữ văn 9 Tập 2 Kết nối tri thức chi tiết trong bài Mưa xuân giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Mưa xuân

Đề bài: (trang 53 sgk sgk Ngữ văn 9 Tập 2): Viết đoạn văn (khoảng 7 - 9 câu) nêu cảm nhận của em về không gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ được gợi lên trong bài thơ Mưa xuân.

Trả lời:

Qua bài Mưa xuân, em cảm nhận đượckhông gian mùa xuân của làng quê Bắc Bộ hiện lên thật rõ nét. Đó là một không gian thanh bình, yên ả và tràn đầy sức sống. Mùa xuân hiện lên với những màn mưa bụi bay phơi phới, nhẹ nhàng như sương giăng, làm cho không gian trở nên mờ ảo và lung linh. Cánh hoa xoan tím rụng đầy, tạo nên một tấm thảm hoa rực rỡ trên mặt đất. Tiếng trống chèo vang vọng từ thôn Đoài, mang theo niềm vui và sự náo nhiệt đến cho mọi người. Qua những hình ảnh thơ đó, tác giả gieo vào người đọc một cảm xúc riêng, một điệu chân quê giữa nhiều tiếng thơ mới mẻ.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá