Phân tích một số lời thoại mà theo em là có tác dụng thể hiện tính cách của nhân vật Si-ta

75

Trả lời Câu 4 trang 97 Ngữ văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Pơ-liêm, quỷ Riếp và Ha-nu-man giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Pơ-liêm, quỷ Riếp và Ha-nu-man

Câu 4 (trang 97 sgk Ngữ văn 9 Tập 2): Phân tích một số lời thoại mà theo em là có tác dụng thể hiện tính cách của nhân vật Si-ta.

Trả lời:

- Lời thoại:

+ Ha-nu-man, người còn chần chừ gì nữa, hãy thi hành lệnh của bà hoàng hậu Su-pa-kha đi.

+ Ha-nu-man. Muộn rồi. Khi tình yêu không thắng nỗi nghi ngờ thì mọi sự giải thoát cho giữa ta và chàng. Ha-nu-man, hãy giết ta đi…

+ Ha-nu-man, lòng chú trung hậu quá! Nhưng chú làm sao hiểu hết được những điều ngang trái của con người. 

+ Thôi vĩnh biệt rồi. Đừng than khóc nữa. 

+ Ha-nu-man ơi, người giết ta đi để ta sống làm gì. Ôi tình sao mà oan nghiệt. Hỡi thần Lửa thiêng liêng, hãy nói vì sao ta phải chết. Hỡi ngọn lửa thiêng liêng, hãy nói vì sao ta phải chết. Hỡi ngọn gió thiêng liêng hãy đưa ta về nơi cát bụi, nơi đã sinh ra ta từ luống cày đất mẹ yêu thương. [...]

→ Lời thoại trên thể hiện: Si-ta là một người phụ nữ mạnh mẽ và quyết đoán, nàng thà chết chứ không muốn sống trong cảnh bị nghi ngờ và oan ức. Đồng thời cũng cho thấy, Si-ta là một người phụ nữ hiểu biết và thông cảm, nàng thương cảm cho Ha-nu-man vì buộc phải thực hiện nhiệm vụ khó khăn này.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá