Em biết truyện dân gian nào kể về cuộc đấu tranh giữa người với quỷ? Hãy chia sẻ với các bạn trong lớp

25

Trả lời Câu hỏi trang 88 Ngữ văn 9 Tập 2 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Pơ-liêm, quỷ Riếp và Ha-nu-man giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Pơ-liêm, quỷ Riếp và Ha-nu-man

Câu hỏi (trang 88 sgk Ngữ văn 9 Tập 2): Em biết truyện dân gian nào kể về cuộc đấu tranh giữa người với quỷ? Hãy chia sẻ với các bạn trong lớp.

Trả lời:

- Sự tích cây nêu ngày tết là cuộc xung đột quyết liệt giữa quỷ và người.

- Thông tin về câu chuyện: Cây nêu là một trong những biểu tượng truyền thống của ngày Tết Nguyên đán. Theo truyền thuyết, cây nêu xuất hiện từ thời xa xưa khi người dân sử dụng để trừ tà, đuổi ma quỷ và mang lại may mắn cho gia đình. Cây nêu thường được làm từ cây tre, được trang trí đẹp mắt và treo lên trước cửa nhà. Trên đỉnh cây nêu thường có hình ngôi sao hoặc lá cờ, tượng trưng cho sự thịnh vượng và tổ quốc. Vào ngày mùng 7 Tết, người dân thường hạ cây nêu để kết thúc các hoạt động vui chơi trong ngày Tết và chuẩn bị trở lại công việc hàng ngày. Lễ khai hạ cây nêu cũng có ý nghĩa tiễn đi những điều xấu xa, không may mắn của năm cũ và chào đón những điều tốt đẹp trong năm mới.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá