Suy nghĩ, cảm nhận của Kiên về chiến tranh và sự hi sinh của đồng đội như thế nào

122

Trả lời Câu 5 trang 48 Ngữ văn 12 Tập 2 Cánh diều chi tiết trong bài Ánh sáng cứu rỗi giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Ánh sáng cứu rỗi

Câu 5 (trang 48 sgk Ngữ văn 12 Tập 2): Suy nghĩ, cảm nhận của Kiên về chiến tranh và sự hi sinh của đồng đội như thế nào? Em ấn tượng với cảm nghĩ nào nhất? Vì sao?

Trả lời:

- Về chiến tranh: Chiến tranh là sự tàn phá, là sự ghê tởm đến trong lòng “Chiến tranh với bộ mặt gớm guốc của nó, với những móng vuốt của nó, với những sự thật trần trụi bất nhân nhất của nó”, “bất kì ai trải qua sẽ mãi mãi bị ám ảnh”

- Về sự hi sinh của đồng đội: Đó là một nỗi ám ảnh thường trực trong tâm trí Kiên, nhưng đó cũng chính là sức mạnh để anh tiếp tục sống, vượt qua mọi khó khăn “Nếu không nhờ sự che chở, đùm bọc, được cưu mang và được cứu rỗi trong tình đồng đội bác ái thì ắt rằng đã chết từ lâu”

- Em ấn tượng với suy nghĩ và cảm nghĩ về chiến tranh của Kiên. Bởi lẽ, thông qua góc nhìn của Kiên, em nhận ra thêm nhiều điều mới về tâm hồn con người. Em nhận ra những người lính, họ không chỉ phải chịu đựng nỗi đau trong thời chiến, mà ngay cả khi hòa bình được lập lại, trong làn sóng vui tươi của công cuộc xây dựng đất nước cũng không thể xóa nhòa những nỗi đau, những ám ảnh luôn thường trực trong tâm hồn người chiến sĩ.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá