Hiện nay, hệ thống lưới điện xoay chiều được dùng phổ biến trên khắp thế giới

25

Với giải Vận dụng trang 84 Vật lí 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 4: Đại cương về dòng điện xoay chiều giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Vật lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Vật lí 12 Bài 4: Đại cương về dòng điện xoay chiều

Vận dụng trang 84 Vật Lí 12: Hiện nay, hệ thống lưới điện xoay chiều được dùng phổ biến trên khắp thế giới. Có ý kiến cho rằng, những phát triển mới trong công nghệ đang làm cho việc biến đổi hiệu điện thế một chiều ở hiệu điện thế thấp thành hiệu điện thế cao ngày càng trở nên dễ dàng hơn. Trong tương lai, việc lấy năng lượng từ Mặt Trời để phát điện sẽ trở thành thông dụng. Khi đó, hệ thống lưới điện một chiều sẽ phát triển và có thể thay thế lưới điện xoay chiều. Hãy đánh giá ý kiến trên.

Lời giải:

Theo em thì ý kiến trên không hoàn toàn đúng.

- Ưu điểm: nếu sử dụng được nguồn năng lượng Mặt Trời để tạo ra điện, đưa vào hệ thống lưới điện một chiều sẽ giúp tiết kiệm được chi phí, tận dụng được nguồn năng lượng tái tạo.

- Nhược điểm: đa số máy móc công nghiệp hạng nặng, các thiết bị điện ngày nay đều dùng điện xoay chiều, vì nó có tính ổn định, công suất cao.

 
Đánh giá

0

0 đánh giá