TOP 20 Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử

1.6 K

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử Ngữ văn 12 Cánh diều, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử

Đề bài: Khảo sát và viết báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên một hoặc một số trang báo điện tử

TOP 20 Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử (ảnh 2)

Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử - Mẫu 1

BÁO CÁO KẾT QUẢ KHẢO SÁT

Nhóm….lớp…..trường……………………….

Khảo sát :

LỖI LÔ GÍCH VÀ LỖI DIỄN ĐẠT MƠ HỒ TRÊN MỘT HOẶC MỘT SỐ TRANG BÁO ĐIỆN TỬ

1. Mục tiêu : Tìm và khảo sát lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên một hoặc một số trang báo điện tử

2. Nội dung khảo sát : lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên một hoặc một số trang báo điện tử

3. Kết quả khảo sát

3.1. Lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ ở phần tiêu đề

- Số lượng : 15

- Nội dung : Phần tiêu đề trên một số trang báo điện tử phạm lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ

- Minh họa cụ thể :

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Cánh diều

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Cánh diều

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Cánh diều

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Cánh diều

- Đánh giá sản phẩm : Nhiều trang báo nhằm tạo độ hot hay những tiêu đề giật tít, nhanh chóng tiếp cận khán giả mà đã đưa ra những tiêu đề phạm lỗi lô gích hay lỗi diễn đạt mơ hồ. Hậu quả đã đưa đến nhiều cách hiểu, dẫn đến người đọc không nắm được điều tiêu đề hướng tới.

3.2. Lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ ở phần nội dung

- Số lượng : 20

- Nội dung : Phần nội dung trên một số trang báo điện tử phạm lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ

- Minh họa cụ thể :

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Cánh diều

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Cánh diều

- Đánh giá sản phẩm : Các nội dung trong các bài báo cũng phạm nhiều lỗi diễn đạt mơ hồ và lỗi lô gích khiến người đọc không thể nắm được đúng nội dung bài báo muốn diễn đạt, thậm chí có thể gây hiểu nhầm, lạc xa so với nội dung bài báo đề cập.

Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử - Mẫu 2

BÁO CÁO KẾT QUẢ KHẢO SÁT LỖI LÔ GÍCH VÀ LỖI DIỄN ĐẠT MƠ HỒ TRÊN MỘT SỐ TRANG BÁO ĐIỆN TỬ

3.1. Lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ ở phần tiêu đề

- Số lượng: 15

- Nội dung: Phần tiêu đề trên một số trang báo điện tử phạm lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ

- Minh họa cụ thể :

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Ngắn nhất Cánh diều

Soạn bài Thực hành tiếng Việt lớp 12 trang 71 | Ngắn nhất Cánh diều

- Đánh giá: Nhiều trang báo nhằm tạo độ hot hay những tiêu đề giật tít, nhanh chóng tiếp cận khán giả mà đã đưa ra những tiêu đề phạm lỗi lô gích hay lỗi diễn đạt mơ hồ. Hậu quả đã đưa đến nhiều cách hiểu, dẫn đến người đọc không nắm được điều tiêu đề hướng tới.

3.2. Lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ ở phần nội dung

- Số lượng: 20

- Nội dung: Phần nội dung trên một số trang báo điện tử phạm lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ

- Minh họa cụ thể:

+ Bài Nữ tiểu thư nổi tiếng nhà đại gia bậc nhất Việt Nam (báo Việt Nam Nét, ngày 20/2/2015) có câu “Ái nữ Trần Thị Quỳnh Ngọc là con gái của doanh nhân quá cố Trần Văn Cường và Chủ tịch đương nhiệm tập đoàn Nam Cường Lê Thị Thúy Ngà ”.  Ái nữ đã có nghĩa người con gái yêu quý, dùng thêm một từ con gái sẽ trở nên rườm rà, tối nghĩa.

+ Báo Việt Nam Nét (vietnamnet.vn), ngày 14/6/2015, trong bài Thót tim kể chuyện dông lốc khiến Hà Nội tan hoang, có câu “Khiếp sợ nhất vẫn là những người dân lưu hành trên đường lúc cơn dông xảy ra”. Để mô tả ai đó, vật nào đó đang đi trên đường thì người ta dùng từ “lưu thông” chứ không dùng từ “lưu hành” (đưa ra sử dụng rộng rãi).

+ “Sau khi kết thúc Đại hội điểm Ban Thường vụ tổ chức họp đánh giá, rút kinh nghiệm phát huy những việc làm tốt, chỉ ra những tồn tại cần khắc phục để rút kinh nghiệm cho các chi bộ, đảng bộ đại hội sau” (Tạo sự đồng thuận trong toàn Đảng bộ - báo Hànộimới, ngày 17/6/2015).

- Đánh giá: Các nội dung trong các bài báo cũng phạm nhiều lỗi diễn đạt mơ hồ và lỗi lô gích khiến người đọc không thể nắm được đúng nội dung bài báo muốn diễn đạt, thậm chí có thể gây hiểu nhầm, lạc xa so với nội dung bài báo đề cập.

TOP 20 Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử (ảnh 3)

Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử - Mẫu 3

BÁO CÁO KẾT QUẢ KHẢO SÁT

1. Mục tiêu của khảo sát:

- Đánh giá khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên một hoặc một số trang báo điện tử 

- Đưa ra nhận xét, đánh giá tình trạng trên

2. Nội dung của khảo sát

- Tìm hiểu và đọc một số bài viết của các trang báo điện tử: Vietnamnet, Báo Lao động, Báo mới,..

- Chỉ ra các lỗi về logic và lỗi diễn đạt mơ hồ của một số bài viết

- Đánh giá tổng quan về tình trạng trên.

3. Kết quả của khảo sát

- Số lượng tài liệu:…..

- Các lỗi diễn đạt mơ hồ: thường xuất hiện ở tiêu đề bài báo

Ví dụ:

+ “ Bất ngờ bà chủ khách sạn cao nhất Nam Định vừa được rao bán 300 tỷ đồng?” 

+ “ Ba luật sư tham gia bảo vệ quyền lợi cho bé lớp 1 trường Gateway đã tử vong”

……

- Lỗi logic: xuất hiện trong nội dung bài báo

4. Đánh giá, nhận xét:

- Đây là tình trạng diễn ra khá phổ biến đối với những bài viết của một số trang báo điện tử

- Nguyên nhân dẫn tới tình trạng:

+ Đã sử dụng những từ ngữ, cấu trúc câu mơ hồ, lấp lửng dễ gây nhầm lẫn

+ Sử dụng các tiêu đề ngắn với nội dung giật gân, mục đích thu hút người xem.

Báo cáo kết quả khảo sát về lỗi lô gích và lỗi diễn đạt mơ hồ trên trang báo điện tử - Mẫu 4

Đang cập nhật ...

Đánh giá

0

0 đánh giá