Trong cuộc sống thời bình, An cho rằng không cần dành nhiều thời gian để học tập

34

Với giải Luyện tập 4 trang 46 Giáo dục Quốc phòng và An ninh lớp 12 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 5: Truyền thống và nghệ thuật đánh giặc giữ nước của địa phương giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDQP 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDQP lớp 12 Bài 5: Truyền thống và nghệ thuật đánh giặc giữ nước của địa phương

Luyện tập 4 trang 46 GDQP 12: Em hãy cho biết quan điểm của mình trong mỗi tình huống dưới đây

a) Trong cuộc sống thời bình, An cho rằng không cần dành nhiều thời gian để học tập, tìm hiểu về những truyền thống trong chiến đấu mà tập trung vào nghiên cứu xã hội hiện tại để theo kịp sự phát triển trên thế giới.

b) Ở địa phương và nhà trường tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhằm tri ân những người đã có công với Tổ quốc, Bình luôn tìm lí do để không tham gia vì cho rằng những hoạt động đó chỉ làm mất thời gian, không mang lại ý nghĩa gì cho việc học tập và phát triển nghề nghiệp của mình trong tương lai.

Lời giải:

- Tình huống a. Không đồng tình với suy nghĩ của bạn An. Suy nghĩ của An có thấy bạn thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng, bảo vệ, giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương

- Tình huống b. Không đồng tình với hành động của bạn Bình. Hành động này cho thấy, Bình chưa có ý thức và tinh thần trách nhiệm trong việc xây dựng, bảo vệ, giữ gìn và phát huy truyền thống của quê hương

 
Đánh giá

0

0 đánh giá