Em hãy vận dụng cách tiêu dùng thông minh để nhận xét, tư vấn về hành vi mua sắm

38

Với giải Luyện tập 2 trang 47 Bài 8 GDCD 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 8: Tiêu dùng thông minh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 8: Tiêu dùng thông minh

Luyện tập 2 trang 47 GDCD 9: Em hãy vận dụng cách tiêu dùng thông minh để nhận xét, tư vấn về hành vi mua sắm của nhân vật trong các trường hợp sau:

Trường hợp 1. Bạn A đang đi trên đường thì nhìn thấy một cửa hàng bánh kẹo đang có chương trình khuyến mãi “Mua 1 được 3". Sau khi lựa chọn và kiểm tra thông tin sản phẩm, bạn A phát hiện bánh kẹo ở đây không rõ nguồn gốc xuất xứ nhưng vẫn quyết định mua.

Trường hợp 2. Bạn K được lớp trưởng phân công mua những vật dụng cần thiết để chuẩn bị cho buổi dã ngoại của lớp nên đã nhờ chị gái chở đi mua. Trên đường đi, chị bạn K hỏi: "Em đã dự tính sẽ mua những gì chưa? ". Bạn K nhanh nhảu đáp: “Cứ vào chợ, thấy món nào được thì mua thôi chị ạ!".

Trả lời:

♦ Trường hợp 1.

- Nhận xét: Bạn A có hành vi tiêu dùng không tốt, vì: A chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, chất lượng thấp – điều này có thể gây hại tới sức khỏe của bản thân và gia đình A.

- Tư vấn: Bạn A nên lựa chọn những sản phẩm có chất lượng tốt; giá cả hợp lí; an toàn với sức khỏe của bản thân và thân thiện với môi trường.

♦ Trường hợp 2.

- Nhận xét:

+ Chị của K là nhười tiêu dùng thông minh, chị đã nhắc nhở K cần ghi lại danh sách những mặt hàng cần mua. Việc liệt kê lại sẽ giúp K mua đúng những mặt hàng cần thiết; tránh lãng phí, mua những sản phẩm không cần thiết.

+ Bạn K có hành vi tiêu dùng chưa tốt, khi bạn mua sắm ngẫu hứng, theo cảm xúc; chưa biết cách lập kế hoạch chi tiêu.

- Tư vấn:

+ Bạn K nên lập danh sách các mặt hàng cần mua trước khi mua sắm.

+ Bạn K cũng cần tham khảo mức giá của các sản phẩm ở nhiều cửa hàng khác nhau, để lựa chọn được những sản phẩm tốt với giá cả hợp lí.

Đánh giá

0

0 đánh giá