Dựa vào biểu hiện của hành vi tiêu dùng thông minh, em hãy nhận xét về thói quen tiêu

37

Với giải Luyện tập 1 trang 47 Bài 8 GDCD 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 8: Tiêu dùng thông minh giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 8: Tiêu dùng thông minh

Luyện tập 1 trang 47 GDCD 9: Dựa vào biểu hiện của hành vi tiêu dùng thông minh, em hãy nhận xét về thói quen tiêu dùng của các nhân vật dưới đây:

a) Cô D thường mua những sản phẩm có giá càng rẻ càng tốt.

b) Anh T thường mua hàng theo cảm xúc hoặc a dua theo bạn bè.

c) Ông A thường xuyên tìm hiểu các thông tin về sản phẩm trước khi mua.

d) Bạn K thường dựa vào đánh giá của người khác khi mua hàng trực tuyến.

e) Bạn H luôn mua sắm những sản phẩm đắt tiền để thể hiện đẳng cấp của bản thân.

Trả lời:

- Trường hợp a) Cô D có hành vi tiêu dùng không tốt. Vì: những sản phẩm có giá rẻ hơn nhiều lần so với mặt bằng chung thường là những sản phẩm bị làm giả, có chất lượng kém, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

- Trường hợp b) Anh T có hành vi tiêu dùng không tốt. Vì: anh T mua hàng không dựa trên nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bản thân, mà mua theo cảm xúc hoặc a dua theo bạn bè; việc này dễ dãn tới tình trạng lãng phí tiền bạc,…

- Trường hợp c) Ông A có hành vi tiêu dùng tốt. Vì: việc tìm hiểu các thông tin về sản phẩm sẽ giúp ông mua được sản phẩm có chất lượng tốt; giá cả hợp lí; an toàn với sức khỏe của bản thân và thân thiện với môi trường.

- Trường hợp d) Bạn K có hành vi tiêu dùng tốt. Vì: khi mua hàng trực tuyến, việc tham khảo thêm các ý kiến của khách hàng đã sử dụng sản phẩm ở cơ sở định mua, sẽ giúp K có cách nhìn nhận, đánh giá khách quan hơn về chất lượng của sản phẩm.

- Trường hợp e) Bạn H có hành vi tiêu dùng không tốt. Vì: việc mua sắm những sản phẩm đắt tiền để thể hiện đẳng cấp của bản thân là biểu hiện của sự phô trương, hình thức – không xuất phát từ nhu cầu sử dụng thiết yếu của bản thân.

Đánh giá

0

0 đánh giá