Em hãy quan sát các hình ảnh sau để tư vấn cách thích ứng với thay đổi phù hợp cho

35

Với giải Khám phá trang 41 Bài 7 GDCD 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 7: Thích ứng với thay đổi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 7: Thích ứng với thay đổi

Khám phá trang 41 GDCD 9: Em hãy quan sát các hình ảnh sau để tư vấn cách thích ứng với thay đổi phù hợp cho các nhân vật

Em hãy quan sát các hình ảnh sau để tư vấn cách thích ứng với thay đổi

Trả lời:

- Tranh số 1: Để vượt qua nỗi buồn, bạn học sinh nữ có thể thực hiện một số biện pháp sau:

+ Chấp nhận sự thật về tình trạng sức khỏe của ông nội và chuẩn bị tâm lí cho trường hợp xấu nhất là ông nội sẽ qua đời.

+ Nên chia sẻ, tâm sự cùng người thân, bạn bè. Hoặc có thể bộc lộ tình cảm của mình với ông nội thông qua các hoạt động như: vẽ tranh, viết nhật kí, sáng tác thơ, truyện ngắn,…

+ Hãy nhớ về những khoảnh khắc đẹp mà mình đã trải qua cùng ông nội. Giữ lấy những kỷ niệm ấy sẽ giúp bạn cảm thấy gần gũi và an ủi hơn.

+ Thử tham gia vào các hoạt động giúp giảm căng thẳng như yoga, thiền, đi dạo,…. Các hoạt động này có thể giúp bạn cảm thấy thư giãn và giảm bớt đau đớn.

- Tranh số 2: Trong trường hợp này, bạn học sinh nam nên:

+ Trao đổi và xin lỗi bố mẹ vì sự bất cẩn của bản thân.

+ Đề xuất một số phương án giải quyết, ví dụ như: mong muốn bố mẹ hỗ trợ một phần tài chính để mua máy vi tính; phần còn lại, bạn có thể mượn trước bố mẹ (sau đó có thể tìm cách tăng thêm thu nhập để hoàn trả lại bố mẹ số tiền đã mượn. Một số việc làm tăng thêm thu nhập phù hợp với lứa tuổi học sinh, như: sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hand made; làm cộng tác viên viết bài cho các tờ báo, tạp chí học tập,…)

+ Rút kinh nghiệm để tránh lặp lại lỗi sai trong tương lai.

Đánh giá

0

0 đánh giá