Em hãy đọc nội dung sau và trả lời câu hỏi Để thích ứng với sự thay đổi, cần rèn luyện

41

Với giải Khám phá trang 40 Bài 7 GDCD 9 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 7: Thích ứng với thay đổi giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập GDCD 9. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập GDCD 9 Bài 7: Thích ứng với thay đổi

Khám phá trang 40 GDCD 9: Em hãy đọc nội dung sau và trả lời câu hỏi

Anh B đã làm gì để thích ứng với sự thay đổi của bản thân

Để thích ứng với sự thay đổi, cần rèn luyện những kĩ năng nào?

Trả lời:

Để thích ứng với sự thay đổi, em cần rèn luyện những kĩ năng sau:

- Chấp nhận thay đổi là tất yếu. Vì: cho dù có chấp nhận hay không thì sự thay đổi cũng diễn ra; chấp nhận là điều kiện tiên quyết để có thể đối diện và thích ứng với thay đổi. Đối với những sự thay đổi quá lớn, có thể cần nhiều thời gian để chấp nhận và đối diện.

- Giữ bình tĩnh trong mọi hoàn cảnh. Vì: chỉ khi bình tĩnh, chúng ta mới sáng suốt để giải quyết vấn đề. Khi sự việc, biến cố xảy ra, cần lắng nghe, tìm hiểu để có đầy đủ thông tin trước khi phản ứng; hít thở sâu để lấy lại sự bình tĩnh và ở bên cạnh người thân hoặc người mà mình tin tưởng để có thêm sức mạnh khi phải đối diện với sự thay đổi.

- Chủ động tìm cách giải quyết vấn đề theo hướng tích cực. Vì: luôn có nhiều cách giải quyết cho một vấn đề; cần suy nghĩ, đề ra nhiều phương án khác nhau và cân nhắc để lựa chọn phương án tích cực, khả thi nhất. Bản thân cần chủ động giải quyết trước khi tìm đến sự hỗ trợ từ người thân, bạn bè, thầy cô hoặc người có chuyên môn.

Đánh giá

0

0 đánh giá