Theo bạn, có thể thay đổi nhan đề Quan thanh tra bằng nhan dề Quan thanh tra giả được không? Vì sao trong mỗi con người chúng ta cần có một “quan thanh tra thật

101

Trả lời Câu 7 trang 135 Ngữ văn 12 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Màn diễu hành – trình diện quan thanh tra giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 12. Mời các bạn đón xem:

Soạn bài Màn diễu hành – trình diện quan thanh tra

Câu 7 (trang 135 sgk Ngữ Văn 12 Tập 1): Theo bạn, có thể thay đổi nhan đề Quan thanh tra bằng nhan dề Quan thanh tra giả được không? Vì sao trong mỗi con người chúng ta cần có một “quan thanh tra thật”?

Trả lời:

Không thể vì việc thay đổi này sẽ tạo ra một ý nghĩa khác biệt và có thể đưa người đọc vào một hướng suy nghĩ khác về vai trò của quan thanh tra.

Trong mỗi con người, việc có một “quan thanh tra thật” là cần thiết vì:

- Giám sát và kiểm tra: Quan thanh tra thật có trách nhiệm kiểm tra và giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật và nhiệm vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Điều này đảm bảo tính minh bạch, trung thực và chính trực trong hoạt động của họ.

- Phòng chống tham nhũng: Quan thanh tra thật đóng vai trò quan trọng trong việc phát hiện và ngăn chặn tham nhũng. Sự trung thực và tận tâm của họ giúp bảo vệ lợi ích của cộng đồng.

- Xây dựng lòng tin và ý thức đạo đức: Bằng cách tuân theo nguyên tắc chính trực và trung thực, con người có thể xây dựng lòng tin và ý thức đạo đức. Quan thanh tra thật là một biểu tượng của sự trung thực và đạo đức trong xã hội.

Đánh giá

0

0 đánh giá