TOP 20 Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra

227

Tailieumoi.vn xin giới thiệu bài văn mẫu Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra) Ngữ văn 12 Chân trời sáng tạo, gồm dàn ý và các bài văn phân tích mẫu hay nhất giúp các em học sinh có thêm tài liệu tham khảo từ đó học cách viết văn hay hơn.

Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra

TOP 20 Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra (ảnh 1)

Đề bài: Hãy chọn một lớp kịch trong văn bản Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra để vào vai (một/ các) nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận của mình.

Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra - Mẫu 1

Trong văn bản “Màn diễu hành – Trình diện quan thanh tra” của tác giả N. Gô-gôn, có một số nhân vật đáng chú ý có thể vào vai:

- Chánh án: Một người lãnh đạo, có trách nhiệm đón tiếp đoàn đánh giá “Vì một môi trường xanh - sạch - đẹp quanh ta”. Anh ta lo sợ bị bóc mẽ bản chất thật của mình.

- Khle-xta-kốp: Một viên kiểm học, cẩn trọng và rón rén trong lời nói. Anh ta sẽ cư xử thế nào khi biết mình bị nhầm là quan thanh tra?

- Viên kiểm học: Đến lớp để đánh giá môi trường. Anh ta đã gặp Khle-xta-kốp và có sự thay đổi trong thái độ so với hai vị khách trước.

Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra - Mẫu 2

Tôi sẽ chọn vào vai “quan thanh tra rởm"

Tham nhũng, vơ vét của cải, “ăn trên, ngồi chốc”, bóc lột nhân dân, nhưng khi có khả năng bị lộ tẩy, hệ thống quan chức câu kết ấy sẵn sàng giở chiêu trò và thể hiện đầy đủ nhất bản chất đớn hèn, ti tiện. Cái kết cuối vở kịch khi sự thật được phơi bày và lá thư mà tôi gửi cho bạn của mình như cái tát giáng xuống, phơi bày tất cả những thối nát của chế độ Nga hoàng trong tiếng cười chua cay.

TOP 20 Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra (ảnh 2)

Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra - Mẫu 3

Tôi sẽ chọn lớp kịch nơi Khle-xta-kốp, nhân vật chính, được các quan chức thị trấn nhầm lẫn là quan thanh tra.

Tôi tình cờ bước vào thị trấn nhỏ, không may bị nhận nhầm thành quan thanh tra. Họ nịnh bợ, hối lộ, tôi chỉ cười khẩy, chơi theo trò của số phận. Tôi nhìn họ, những kẻ quyền quý, lòng đầy tham vọng và sợ hãi, sẵn sàng bán đứng lương tâm chỉ để giữ gìn chút danh vọng hão. Và tôi sẽ chơi theo trò chơi này, xem họ sẽ đi đến đâu. Nhưng trong lòng tôi, có một nỗi buồn sâu thẳm về xã hội này, nơi mà sự thật và giả dối chỉ cách nhau bởi một bức màn mỏng manh. Tôi, Khle-xta-kốp, không phải là người hùng, cũng chẳng phải kẻ ác, chỉ là một gương mặt phản chiếu, cho thấy xã hội này đã hư hỏng đến mức nào.

Vào vai nhân vật và biểu đạt theo cảm nhận về một lớp kịch trong Màn diễu hành - trình diện quan thanh tra - Mẫu 4

- Chọn vai Khle-xta-kốp, một thanh tra giả mạo.

- Khle-xta-kốp là một tên ranh mãnh, chiêu trò, bóc lột nhân dân. Khi sắp bị lột tẩy hắn sẵn sàng dở các chiêu trò đê hèn.  Nhờ có nhân vật, đã vạch trần bộ máy quan lại thối nát, quan liêu của chế độ Nga hoàng, sự tham nhũng, hối lộ, lợi dụng quyền thế một cách có hệ thống của giới chuyên quyền nước Nga ở thế kỉ 19.

Đánh giá

0

0 đánh giá