Việt Nam có vùng biển và các đảo, quần đảo giàu tài nguyên thiên nhiên, có nhiều tiềm năng để phát triển tổng hợp kinh tế biển

14

Với giải Mở đầu trang 165 Địa lí 12 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 33: Phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng an ninh ở Biển Đông và các đảo, quần đảo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa lí 12 Bài 33: Phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng an ninh ở Biển Đông và các đảo, quần đảo

Mở đầu trang 165 Địa Lí 12: Việt Nam có vùng biển và các đảo, quần đảo giàu tài nguyên thiên nhiên, có nhiều tiềm năng để phát triển tổng hợp kinh tế biển. Việc khai thác tổng hợp tài nguyên biển – đảo ở Việt Nam như thế nào? Ý nghĩa chiến lược của Biển Đông trong phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng an ninh cho đất nước ra sao?

Lời giải:

- Khai thác tổng hợp tài nguyên biển – đảo: phát triển du lịch biển, đảo; giao thông vận tải biển; khai thác khoáng sản; khai tác tài nguyên sinh vật biển, đảo.

- Ý nghĩa chiến lược của Biển Đông trong phát triển kinh tế và đảm bảo quốc phòng an ninh: vị trí, vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và quốc phòng an ninh; tài nguyên, môi trường biển đảo là nền tảng, nguồn lực quan trọng để phát triển kinh tế; khai thác, sử dụng bền vững tài nguyên, bảo vệ môi trường biển và hải đảo gắn liền đảm bảo quốc phòng an ninh, giữ vững độc lập, chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Đánh giá

0

0 đánh giá