Tôi học chữ trang 14, 15 Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 | Cánh diều

25

Trả lời các câu hỏi bài Đọc: Tôi học chữ trang 14, 15 Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 Cánh diều giúp học sinh dễ dàng làm bài tập Tiếng Việt lớp 5 từ đó học tốt môn Tiếng Việt 5.

Tiếng Việt lớp 5 Tôi học chữ trang 14, 15

Tôi học chữ

Bài 1: Trẻ em như búp trên cành (trang 5) Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 – Cánh diều (ảnh 1)

Bài 1: Trẻ em như búp trên cành (trang 5) Tiếng Việt lớp 5 Tập 1 – Cánh diều (ảnh 1)

Câu hỏi 1 trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1: Qua câu chuyện, em biết được điều gì về hoàn cảnh gia đình A Phin?

Trả lời:

Qua câu chuyện, em thấy được gia đình A Phin là một gia đình ở vùng cao và còn khó khăn. Gia đình A Phin có bố đi bộ đội, nhà chỉ còn bà nội, mẹ và em gái.

Câu hỏi 2 trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1: Vì sao bà nội từ chỗ thắc mắc, đã đồng tình với mẹ A Phin, cho cậu bé đến trường?

Trả lời:

Bà nội từ chỗ thắc mắc, đã đồng tình với mẹ A Phin, cho cậu bé đến trường vì mẹ A Phin đã giảng giải cho bà nội biết đến trường để học sẽ giúp A Phin lớn khôn hơn.

Câu hỏi 3 trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1: Việc đi học của trẻ em ngày nay có gì khác với A Phin trong câu chuyện?

Trả lời:

Việc đi học của trẻ em ngày nay dễ dàng hơn với A Phin trong câu chuyện. A Phin ở vùng cao, đi học còn nhiều khó khăn đặc biệt là còn trong thời chiến.

Câu hỏi 4 trang 15 SGK Tiếng Việt lớp 5 Tập 1: Em thích những chi tiết nào trong câu chuyện? Vì sao?

Trả lời:

Em thích nhất chi tiết bố A Phin gửi thư về nhà, trong đó có đoạn “Các con ở nhà phải ngoan, chăm học chữ, giúp bà, giúp mẹ làm nương. Ngày chiến thắng đang đến gần, bố sẽ trở về…” vì qua chi tiết này em thấy được tương lai tươi sáng không chỉ của A Phin và gia đình mà còn là cả đất nước khi ngày chiến thắng đang đến gần.

Đánh giá

0

0 đánh giá