Thu thập tài liệu, viết một báo cáo ngắn về một trong hai nội dung phát triển công nghiệp ở địa phương

20

Với giải Vận dụng 2 trang 72 Địa Lí 12 Cánh diều chi tiết trong Bài 13: Vấn đề phát triển công nghiệp giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa Lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí 12 Bài 13: Vấn đề phát triển công nghiệp

Vận dụng 2 trang 72 Địa Lí 12: Thu thập tài liệu, viết một báo cáo ngắn về một trong hai nội dung phát triển công nghiệp ở địa phương.

a) Vai trò của công nghiệp đối với huyện, thị xã, thành phố nơi em sinh sống.

b) Một ngành công nghiệp đặc trưng ở địa phương.

Lời giải:

Lựa chọn nội dung: Một ngành công nghiệp đặc trưng ở địa phương

Công nghiệp của tỉnh Bắc Giang đã hình thành một số ngành công nghiệp chính, một trong các ngành trọng điểm là công nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử, máy vi tính. Sản phẩm linh kiện điện điện tử chủ yếu là linh kiện điện thoại, thiết bị ngoại vi, tế bào quang điện và các mảng mạch điện tử phục vụ cho lắp ráp thiết bị điện tử… Trong giai đoạn 2011-2019 có nhiều dự án đầu tư nên giá trị sản xuất có mức tăng trưởng cao, bình quân giai đoạn đạt 49,6%/năm. Đây là sản phẩm có giá trị xuất khẩu cao, tăng trưởng xuất khẩu sản phẩm này bình quân đạt trên 50% năm. Đối với ngành công nghiệp thiết bị điện, điện tử thì số doanh nghiệp trong tỉnh tham gia vào sản xuất, cung cấp các sản phẩm điện, điện tử là rất hạn chế, coi như chưa đáp ứng được các nhà sản xuất sản phẩm hoàn chỉnh yêu cầu. Do vậy, đây là ngành đóng góp lớn về giá trị sản xuất nhưng chủ yếu vẫn là lắp ráp tại địa phương mà doanh nghiệp trong tỉnh cũng như doanh nghiệp cả nước chưa tham gia vào cung ứng các linh kiện cho sản phẩm hoàn chỉnh của các công ty đa quốc gia yêu cầu.

Đánh giá

0

0 đánh giá