Đô thị hóa là xu thế tất yếu của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Quá trình này đã và đang tác

28

Với giải Mở đầu trang 38 Địa Lí 12 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Đô thị hoá giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Địa Lí 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập Địa Lí 12 Bài 9: Đô thị hoá

Mở đầu trang 38 Địa Lí 12: Đô thị hóa là xu thế tất yếu của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Quá trình này đã và đang tác động đến nền kinh tế đất nước, đời sống người dân và môi trường. Vậy, đô thị hóa ở nước ta có những đặc điểm gì và ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển kinh tế - xã hội?

Lời giải:

- Đặc điểm đô thị hóa: lịch sử đô thị hóa lâu đời, từ Đổi mới đến nay đô thị hóa phát triển mạnh; tỉ lệ dân thành thị liên tục tăng; quy mô đô thị ngày càng mở rộng; các đô thị có nhiều chức năng; lối sống đô thị ngày càng phổ biến, mở rộng và lan tỏa ở nông thôn.

- Ảnh hưởng: thúc đẩy tốc độ tăng trưởng kinh tế, chuyển dịch cơ cấu lao động và kinh tế; giải quyết việc làm, gia tăng phúc lợi xã hội, phát triển khoa học – công nghệ; sức ép về cơ sở hạ tầng, giải quyết việc làm,… các vấn đề mĩ quan đô thị, ô nhiễm môi trường,…

Đánh giá

0

0 đánh giá