Em hãy bày tỏ ý kiến của mình đối với việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong

90

Với giải Luyện tập 4 trang 51 KTPL 12 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 6: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập Giáo dục kinh tế Pháp luật 12. Mời các bạn đón xem:

Giải bài tập KTPL 12 Bài 6: Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Luyện tập 4 trang 51 KTPL 12: Em hãy bày tỏ ý kiến của mình đối với việc thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trong các trường hợp dưới đây:

a. Công ty Q chuyên chế biến thuỷ, hải sản, sử dụng nhiều lao động thời vụ. Một số lao động đã kí hợp đồng làm việc có thời hạn trên 3 tháng với công ty nhưng không được đóng bảo hiểm xã hội. Công ty cũng thường trả chậm lương cho nhân viên.

b. Công ty xây dựng B đã thu của nhiều khách hàng hàng trăm tỉ đồng tiền bán nhà nhưng không giao nhà theo tiến độ cam kết. Đã quá hạn giao nhà theo hợp đồng hơn 7 năm nhưng các khách hàng vẫn chưa được nhận nhà.

Lời giải:

- Nhận xét: Những việc làm của ban lãnh đạo các công ty Q, công ty B trong cả hai trường hợp đều không thực hiện đúng trách nhiệm công dân đối với xã hội, cần bị lên án và ngăn chặn, xử lí kịp thời.

Đánh giá

0

0 đánh giá