Giáo án PowerPoint Trao đổi: Em đọc sách báo trang 78 lớp 4 | Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Tiếng Việt 4. 

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 78) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 78) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 78) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 78) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

Giáo án điện tử Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 78) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều

................................

................................

................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Nói và nghe: Em đọc sách báo

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Nhớ nội dung, kể hoặc đọc lại được câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đãđọc ở nhà về ước mơ.

- Lắng nghe bạn nói, biết ghi chép, nhận xét, đánh giá lời kể (giọng đọc), ý kiến của bạn..

- Biết trao đổi cùng các bạn về câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo)..

2. Năng lực

Năng lực chung:

Năng lực giao tiếp và hợp tác: biết cách giới thiệu một câu chuyện (bài văn, bài thơ, bài báo)

Năng lực tự chủ và tự học: biết cách trao đổi cùng các bạn một các chủ động, tự nhiên, tự tin, nhìn vào mắt người cùng trò chuyện.

Năng lực văn học:

- Biết bày tỏ sự yêu thích các chi tiết thú vị trong câu chuyện, hình ảnh đẹp trong bài văn, thông tin trong các bài báo.

3. Phẩm chất

- Rèn luyện nền nếp tự học, tự đọc sách.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SGV Tiếng Việt 4 (tập 1).

- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 1), SBT.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu

- GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV đặt câu hỏi cho HS: Ước mơ của em là gì?

- GV mời một số HS chia sẻ.

- GV nhận xét, đưa ra gợi ý: ước mơ trở thành bác sĩ, ước mơ trở thành giáo viên, ước mơ đất nước phát triển như thành phố trong mơ,...

- GV dẫn dắt vào bài mới: Trong tiết học hôm nay, các em sẽ giới thiệu một câu chuyện hoặc một bài thơ, bài văn, bài báo mà các em đã đọc ở nhà về ước mơ, về những người có ước mơ đẹp, biết vận dụng những điều bổ ích học được trong sách vào cuộc sống. Sau đó, chúng ta sẽ cùng trao đổi về câu chuyện hoặc bài thơ, bài văn, bài báo mà các em đã giới thiệu hoặc được nghe bạn giới thiệu.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Giới thiệu câu chuyện (bài văn, bài thơ, bài báo) đã đọc.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nắm được yêu cầu bài tập.

- Trả lời được những câu hỏi trong bài và vận dụng vào những BT có liên quan.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời HS đọc yêu cầu của BT1 và BT2 (SGK tr. 78).

- GV mời một số HS cho biết các em sẽ kể chuyện gì (đọc bài thơ, bài văn, bài báo gì), chuyện (bài) đó nói về ai.

- GV giới thiệu bài trong SGK: Ước mơ không còn dịch bệnh. Đây là bài báo nói về hoạt động tuyên truyền chống dịch độc đáo của HS cả nước: vẽ tranh thể hiện những mong ước đẹp đẽ và đáng yêu của chính các bạn.

Hoạt động 2: Giới thiệu và trao đổi

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nắm được yêu cầu bài tập.

- Trả lời được những câu hỏi trong bài và vận dụng vào những BT có liên quan.

b. Tổ chức thực hiện

Nhiệm vụ 1: Giới thiệu và trao đổi nhóm

- GV tổ chức cho HS trao đổi nhóm đôi. Những HS chưa chuẩn bị được câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) có thể đọc và giới thiệu nội dung chính của bài Ước mơ không còn dịch bệnh và các bức tranh trong bài.

- GV theo dõi, giúp đỡ HS trao đổi; khuyến khích các em trao đổi về nội dung các bức tranh trong bài.

- GV theo dõi, giúp đỡ HS trao đổi, khuyến khích các em trao đổi về nội dung các bức tranh trong bài.

Nhiệm vụ 2: Giới thiệu và trao đổi trước lớp

- GV mời một số HS giới thiệu câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) đã đọc trước lớp. Cố gắng sắp xếp để có cả truyện kể, thơ (văn bản thông tin hoặc văn bản miêu tả).

- GV tổ chức cho HS đọc cả bài thơ hoặc vừa giới thiệu nội dung chính (bài thơ viết về gì, có những hình ảnh nào đẹp hoặc cảm động) vừa đọc một vài câu thơ, khổ thơ. HS cũng có thể đọc hoặc nêu tóm tắt nội dung bài Ước mơ không còn dịch bệnh.

- GV động viên HS; cho phép các em nhìn sách khi không nhớ một số chi tiết.

- Sau mỗi câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo), GV mời HS trong lớp đặt CH nếu có chi tiết các em chưa rõ và hướng dẫn các em trao đổi về nhân vật, nội dung trong câu chuyện (bải thơ, bài văn, bài báo). VD, trao đổi về bài Ước mơ không còn dịch bệnh:

+ HS cả nước đã tham gia tuyên truyền chống dịch bằng cách nào?

+ Em thích tên gọi và bức tranh nào nhất? Vì sao?

* HS có thể nêu ý kiến về nội dung, hình ảnh, màu sắc, về tên gọi của bức tranh yêu thích,...

+ Việc thể hiện ước mong của mình dưới hình thức các bức tranh có tác dụng như thế nào trong việc tuyên truyền chống dịch COVID-19?

- GV tổ chức HS trao đổi về câu chuyện (bài thơ, bài văn, bài báo) mà các bạn giới thiệu theo gợi ý:

a) Em thích nhân vật (hoặc chi tiết, hình ảnh) nào? Vì sao?

b) Nói điều em tưởng tượng được (về cảnh vật hoặc ý nghĩ, lời nói, hành động của nhân vật) qua một chi tiết trong câu chuyện (hoặc bài thơ, bài văn, bài báo) đó.

- Trong tiết học, GV hướng dẫn HS ghi chép, kiểm tra vở ghi của một số HS để rút kinh nghiệm chung cho cả lớp.

* CỦNG CỐ, DẶN DÒ

- GV nhận xét tiết học.

- GV nêu nhận xét về bài viếtđể cả lớp rút kinh nghiệm.

- HS chuẩn bị bài mới

- HS lắng nghe, chuẩn bị.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc yêu cầu BT.

- HS chia sẻ.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS hoạt động nhóm đôi.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

- HS đọc bài.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS đặt CH cho GV.

- HS trao đổi.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Viết: Viết đoạn văn tưởng tượng (trang 77)

Giáo án PPT Nói và nghe: Trao đổi: Em đọc sách báo (trang 78)

Giáo án PPT Đọc: Theo đuổi ước mơ

Giáo án PPT Luyện từ và câu: Luyện tập về động từ

Giáo án PPT Góc sáng tạo: Ở Vương quốc Tương Lai

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá