Trả lời Câu 4 trang 49 Ngữ văn 9 Tập 1 Chân trời sáng tạo chi tiết trong bài Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học giúp học sinh dễ dàng chuẩn bị bài và soạn văn 9. Mời các bạn đón xem:
Soạn bài Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học
Câu 4 trang 49 Ngữ văn 9 Tập 1: Theo em, phần mở bài và kết bài có điểm gì ấn tượng? Trình bày thêm một số cách viết để mở bài và kết bài được lôi cuốn, hấp dẫn.
Lời giải:
- Mở bài và kết bài tác giả đã khẳng định lại ý kiến về nội dung chủ đề và những nét đặc sắc nghệ thuật, nêu cảm nghĩ, tác động của tác phẩm đối với bản thân.
Một số cách viết để mở bài và kết bài được lôi cuốn, hấp dẫn.
Người viết xuất phát từ một ý kiến, một câu chuyện, một đoạn thơ, đoạn văn, một phát ngôn của nhân vật nổi tiếng nào đó,... dẫn dắt người đọc đến vấn đề sẽ bàn luận trong bài viết.
Sử dụng mở bài gián tiếp: so sánh, đi từ đề tài, giai đoạn, thể loại,..
Kết bài: đưa ra nhận định của những nhà văn, nhà thơ khác về tác phẩm
Xem thêm lời giải soạn văn lớp 9 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Câu 1 trang 49 Ngữ văn 9 Tập 1: Em có nhận xét gì về cách sắp xếp luận điểm trong bài viết?...
Câu hỏi trang 49 Ngữ văn 9 Tập 1: Câu lạc bộ Văn học trường em phát động cuộc thi viết “Tác phẩm văn học trong tôi”. Em hãy chọn một tác phẩm văn học mình yêu thích (thơ hoặc truyện) để viết bài nghị luận và gửi cho ban tổ chức cuộc thi.
Xem thêm các bài soạn văn lớp 9 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Tính đa nghĩa trong bài thơ “Bánh trôi nước” (Vũ Dương Quỹ) .
Viết bài văn nghị luận phân tích một tác phẩm văn học
Nghe và nhận biết tính thuyết phục của một ý kiến
Nhiều giá trị khảo cổ từ Hoàng thành Thăng Long cần được UNESCO công nhận (Theo Nguyễn Thu Hà)