Giáo án PowerPoint Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức Tuần 8

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Tuần 8 sách Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu                 

Giáo án điện tử Tiếng Việt lớp 4 Tuần 8

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Bài 15: Gặt chữ trên non

Giáo án điện tử Gặt chữ trên non

Giáo án điện tử Gặt chữ trên non lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Gặt chữ trên non lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Gặt chữ trên non lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Gặt chữ trên non lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Gặt chữ trên non lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Luyện từ và câu: Cách dùng và công dụng của từ điển

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Cách dùng và công dụng của từ điển lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Cách dùng và công dụng của từ điển lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Cách dùng và công dụng của từ điển lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Cách dùng và công dụng của từ điển lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử (Luyện từ và câu lớp 4) Cách dùng và công dụng của từ điển lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Viết một bài văn kể lại một câu chuyện

Giáo án điện tử Viết một bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết một bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết một bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết một bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Viết một bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................................

................................................

................................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 15: Gặt chữ trên non

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

-         Đọc đúng và diễn cảm bài thơ Gặt chữ trên non, biết nhấn giọng vào những từ ngữ cần thiết để thể hiện cảm xúc, suy nghĩ của bạn nhỏ.

-         Nhận biết được diễn biến cảm xúc của bạn nhỏ trên đường đi học, gắn với thời gian, không gian (địa điểm) cụ thể, nêu được những cảm xúc, suy nghĩ của bạn nhỏ khi đi học (đi tìm cái chữ).

-         Hiểu điều tác giả muốn nói qua bài thơ: Trẻ em ở miền núi phải trải qua rất nhiều khó khăn để được đến lớp, được đi học là niềm vui, niềm mong ước của các bạn

-         Biết cách dùng từ điển và nắm được các công dụng của từ điển.

-         Biết cách viết bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

-         Biết trân trọng cảm xúc của các bạn học sinh vùng núi khi đi học, trân trọng những cố gắng vượt qua nhiều khó khăn để đi học.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-         Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

-         Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).

3. Phẩm chất

-         Bồi dưỡng tinh thần vượt khó, trân trọng cố gắng của mọi người.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

-         Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

-         Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

-         Tranh ảnh minh họa câu chuyện Gặt chữ trên non.

-         Tranh ảnh minh họa về thẻ chữ bài tập phần Luyện từ và câu.

-         Máy tính, máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

-         SHS Tiếng Việt 4.

-         Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

TIẾT 1: ĐỌC

ÔN BÀI CŨ

- GV mời 2 HS đọc nối tiếp bài Chân trời cuối phố.

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Tìm những từ ngữ chỉ cảm xúc của cún và giải thích vì sao cún có những cảm xúc đó.

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá, khen ngợi HS.

- GV chốt  đáp án: Những từ ngữ chỉ cảm xúc của cún: bực mình (vì tò mò muốn biết về cuối dãy phổ mà lại không được ra ngoài), mừng rỡ (vì được người nhà mở cổng cho ra ngoài, chạy đi khám phá dãy phố).

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách tiến hành

- GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.63:

Giáo án Gặt chữ trên non Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

- GV nêu câu hỏi:

+ Các bạn nhỏ trong bức tranh sống ở đâu?

+ Các bạn đang đi học trên con đường như thế nào?

+ Nêu cảm nghĩ về việc đi học của các bạn nhỏ

- GV mời 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. HS khác lắng nghe, nhận xét, góp ý (nếu có).

- GV nhận xét, chốt đáp án: Các bạn nhỏ trong tranh đang trên đường tới trường. Con đường đến trường ấy vô cùng khó khăn với những đèo dốc uốn lượn.

- GV dẫn dắt, giới thiệu bài đọc: Đọc bài thơ Gặt chữ trên non, ta sẽ thấy đó là lời kể chuyện, tâm sự của một bạn nhỏ vùng cao về “con đường” đi “tìm cái chữ” (đi học) và những cảm xúc của bạn nhỏ khi đi học.

- HS đọc bài.

- HS lắng nghe câu hỏi.

 

 

- HS trả lời.

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

- HS lắng nghe, thực hiện.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Bài 16: Trước ngày xa quê

Giáo án điện tử Trước ngày xa quê

Giáo án điện tử Trước ngày xa quê lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trước ngày xa quê lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trước ngày xa quê lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trước ngày xa quê lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trước ngày xa quê lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Viết: Trả bài văn kể lại một câu chuyện

Giáo án điện tử Trả bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trả bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trả bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trả bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Trả bài văn kể lại một câu chuyện lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................

................................

................................

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 68)

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 68) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 68) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 68) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 68) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

Giáo án điện tử Đọc mở rộng (trang 68) lớp 4 | PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức

................................................

................................................

................................................

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 16: Trước ngày xa quê

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

-         Đọc đúng từ ngữ, câu, đoạn và toàn bộ câu chuyện Trước ngày xa quê. Biết đọc diễn cảm phù hợp với dòng cảm xúc của nhân vật trong câu chuyện

-         Nhận biết được đặc điểm của nhân vật thể hiện qua hành động, tâm trạng, cảm xúc,....; nhận biết được những chi tiết, sự việc chính trong diễn biến câu chuyện,...

-         Hiểu điểu tác giả muốn nói qua câu chuyện: Tình yêu, sự gắn bó với quê hương là tình cảm tự nhiên của con người, hãy luôn nhớ, luôn yêu quê hương mình bằng những tình cảm đẹp đẽ nhất.

-         Biết rút kinh nghiệm sau khi trả bài văn kể lại một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe.

-         Biết trao đổi với bạn trong nhóm, trong lớp về những trải nghiệm được nói đến trong câu chuyện đã đọc.

-         Biết trân trọng cảm xúc của bản thân, bạn bè và những người xung quanh.

2. Năng lực

Năng lực chung:

-         Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.

-         Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.

Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).

3. Phẩm chất

-         Bồi dưỡng tình yêu thương với bản thân và mọi người xung quanh.

II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học

-         Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.

2. Thiết bị dạy học

a. Đối với giáo viên

-         Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.

-         Tranh ảnh minh họa câu chuyện Trước ngày xa quê.

-         Từ điển tiếng Việt.

-         Máy tính, máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

-         SHS Tiếng Việt 4.

-         Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HOẠT ĐỘNG CỦA HS

TIẾT 1 – 2: ĐỌC

ÔN BÀI CŨ

- GV mời 2 – 3 HS đọc thuộc lòng bài Gặp chữ trên non.

- GV yêu cầu HS trả lời câu hỏi: Theo em, hai dòng thơ “Đường xa chân có mỏi Chữ vẫn gùi trên lưng" thể hiện điều gì?

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trình bày trước lớp. HS khác lắng nghe và nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).

- GV chốt đáp án: Hai dòng thơ thể hiện quyết tâm đi học của bạn nhỏ, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, gian khổ trên đường đi học (đường xa, chân mỏi) nhưng vẫn không nản lòng, vẫn vui, vẫn rất hào hứng với việc học tập của mình (qua hình ảnh chữ vẫn gùi trên lưng).

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học.

b. Cách thức tiến hành

- GV yêu cầu HS trao đổi với bạn Em thường nói gì khi gặp gỡ hoặc tạm biệt một người mà em yêu quý?

- GV hướng dẫn HS làm việc nhóm (3 HS).

+ GV nhấn mạnh: Điều em nói phải đúng với cảm xúc của em (phải chân thật) và phù hợp với hoàn cảnh, với quan hệ của em với người đó.)

- GV mời đại diện 2 – 3 HS chia sẻ trước lớp.

- GV nhận xét, khen ngợi, khích lệ HS.

- GV trình chiếu tranh minh họa bài đọc SGK tr.66 - 67.

Giáo án Trước ngày xa quê Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức) (ảnh 1)

- HS đọc bài.

- HS lắng nghe câu hỏi.

 

 

- HS trả lời.

 

- HS lắng nghe, tiếp thu.

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS lắng nghe yêu cầu.

 

- HS lắng nghe, thực hiện

- HS trả lời.

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Xem thêm các bài giảng điện tử Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức hay, chi tiết khác:

Giáo án PPT Tuần 7

Giáo án PPT Tuần 8

Giáo án PPT Tuần 9

Giáo án PPT Tuần 10

Giáo án PPT Tuần 11

Để mua Giáo án PPT Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá