Giáo án Luyện tập viết thư thăm hỏi lớp 4 - Cánh diều

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Luyện tập viết thư thăm hỏi sách Cánh diều theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Luyện tập viết thư thăm hỏi

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

1. Kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

- Dựa theo dàn ý bức thư đã lập để viết lời chào và đoạn văn mở đầu, lời chúc ở phần cuối bức thư thăm hỏi người thân (thầy cô, bạn bè hoặc người khác). Bài viết mắc ít lỗi diễn đạt, chính tả, ngữ pháp.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết thể hiện tình cảm, cảm xúc một cách tế nhị.

- Năng lực tự chủ và tự học: Biết tự giác giải quyết nhiệm vụ học tập.

- Năng lực sáng tạo: Biết vận dụng những điều đã học để viết các phần mở đầu và kết thúc bức thư, qua đó thể hiện một cách phù hợp tình cảm, cảm xúc của mình..

Năng lực văn học:

- Biết lựa chọ, sử dụng từ ngữ xưng hô, lời chào, lời chúc, dấu câu thích hợp..

3. Phẩm chất

- Bồi dưỡng tình yêu thiên nhiên, ý thức bảo vệ và chăm sóc cây cối.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

a. Đối với giáo viên

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), SGV Tiếng Việt 4 (tập 2).

- Bảng phụ máy chiếu (nếu có).

b. Đối với học sinh

- SGK Tiếng Việt 4 (tập 2), SBT.

III. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC

- Hình thức dạy học chính: HĐ độc lập (làm việc độc lập.

IV. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN

HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu

- GV kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.

- Tạo tâm thế hứng thú cho HS và từng bước làm quen bài học.

b. Cách tiến hành

- GV dẫn dắt vào bài mới: Ở Bài 9, các em đã tìm ý và lập dàn ý cho bài văn viết thư. Bài học hôm nay, các em sẽ dựa trên dàn ý đã hoàn thiện ở tiết học trước để viết lời chào và đoạn văn mở đầu, lời chúc ở phần cuối bức thư sao cho đoạn văn của mình mang thông điệp về lòng nhân ái nhé!

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Chuẩn bị.

a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ:

- Nắm được yêu cầu bài tập.

- Trả lời được những câu hỏi trong bài và vận dụng vào những BT có liên quan.

b. Tổ chức thực hiện

- GV mời 2 HS nối tiếp nhau đọc 2 yêu cầu của BT và phần gợi ý, cả lớp đọc thầm theo.

- GV giao nhiệm vụ cho HS: Thảo luận nhóm, trả lời các CH sau:

+ Câu 1: Đề bài yêu cầu chúng ta làm gì?

+ Câu 2: Theo gợi ý từ Quy tắc bàn tay, chúng ta cần làm gì?

- GV mời HS trả lời.

- GV nhận xét và gợi ý:

+ Câu 1: Đề bài yêu cầu viết lời chào và đoạn văn mở đầu, lời chúc ở phần cuối bức thư theo dàn ý đã lập ở Bài 9.

+ Câu 2: Chúng ta cần dựa vào dàn ý đã lập để viết lời chào và đoạn văn mở đầu, lời chúc ở phần cuối bức thư. Sau khi viết xong, ta cần đọc lại, hoàn thiện bài viết.

- GV chia nhóm cho HS trao đổi.

+ GV chiếu đề bài lên bảng, mời 1 – 2 HS nói lại những nội dung cơ bản trong phần mở đầu của dàn ý đã chuẩn bị.

+ GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi theo gợi ý:

a) Em xưng hô và chào thể nào cho phù hợp với mối quan hệ và tình cảm của mình?

b) Ở đoạn văn mở đầu, em cần viết gì:

- Nếu người nhận thư là người thân (hoặc thầy cô, bạn bè)?

- Nếu người nhận thư là người em muốn làm quen (một vận động viên hoặc một bạn nhỏ vừa đạt thành tích xuất sắc, một bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn,...)?

- HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài mới.

- HS đọc yêu cầu BT.

- HS thực hiện theo hướng dẫn của GV.

- HS trả lời.

- HS lắng nghe, tiếp thu.

- HS trao đổi theo nhóm.

- HS thực hiện theo hướng dẫn.

- HS thảo luận nhóm.

................................

................................

................................

………………………………………….

………………………………………….

………………………………………….

Tài liệu có 3 trang, trên đây trình bày tóm tắt 1 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều Luyện tập viết thư thăm hỏi.

Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Cánh diều hay, chi tiết khác:

Giáo án Tự đọc sách báo (trang 5)

Giáo án Viết: Luyện tập viết thư thăm hỏi

Giáo án Nói và nghe: Kể chuyện: Giếng nước của Rai-ân

Giáo án Đọc: Buổi học cuối cùng

Giáo án Luyện từ và câu: Tra từ điển

 

Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Cánh diều năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

 

Đánh giá

0

0 đánh giá