Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Bài 6: Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án Tiếng Việt 4. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.
Chỉ từ 500k mua trọn bộ Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Đọc: Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Chia sẻ được những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết; nêu được phỏng đoán về nội dung bài đọc qua tên bài, tranh minh họa và hoạt động khởi động.
- Đọc trôi chảy bài đọc, ngắt nghỉ đúng dấu câu, đúng logic ngữ nghĩa; trả lời được các câu hỏi tìm hiểu bài. Hiểu được nội dung của bài đọc: Nhà hát ô-pê-ra là một công trình kiến trúc độc đáo, có giá trị văn hóa và được coi là biểu tượng của đất nước Ô-xtrây-li-a.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực giao tiếp, hợp tác: Trao đổi, thảo luận để thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Sử dụng các kiến thức đã học ứng dụng vào thực tế, tìm tòi, phát hiện giải quyết các nhiệm vụ trong cuộc sống.
* Năng lực riêng: Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học (biết cảm nhận về câu văn hay trong bài đọc).
3. Phẩm chất
- Yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trách nhiệm.
- Biết trân trọng, gìn giữ những thành quả tốt đẹp do con người tạo dựng nên.
- Có ý thức học hỏi, trau dồi tri thức và kĩ năng cho bản thân.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
a. Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV, SBT Tiếng Việt 4.
- Tranh, ảnh, video clip về nhà hát ô-pê-ra và các công trình kiến trúc nổi tiếng; hình vẽ về các con vật (nếu có).
- Bảng phụ ghi đoạn từ “Tọa lạc” đến “sự kiện sang trọng”.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
b. Đối với học sinh
- SHS, SBT, VBT Tiếng Việt 4.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành * Giới thiệu bài học - GV yêu cầu HS làm việc nhóm đôi và thực hiện nhiệm vụ: Chia sẻ những điểm thú vị về một công trình kiến trúc mà em biết. - GV mời đại diện 1 – 2 HS chia sẻ trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét và đặt câu hỏi cho bạn (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá và khen ngợi HS. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh minh họa bài đọc SHS tr.99 và yêu cầu HS đọc tên, phán đoán nội dung bài học. - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài đọc: Bài 6 – Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Luyện đọc thành tiếng a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS: - Lắng nghe GV đọc mẫu, hướng dẫn đọc, luyện đọc từ khó, luyện cách ngắt nghỉ và đọc một số câu dài. - Đọc được bài đọc trong nhóm và trước lớp. b. Cách tiến hành - GV đọc mẫu cho HS nghe: Giọng đọc thong thả, rõ ràng; nhấn giọng ở những từ ngữ chỉ các thông tin quan trọng. - GV hướng dẫn HS luyện đọc: + Từ khó: Ô-xtrây-li-a, ô-pê-ra, kăng-gu-ru, Giôn Ất-sơn, xứ sở. + Cách ngắt nghỉ và luyện đọc một số câu dài: Tọa lạc trên cảng Xít-ni,/ hình vòm đặc biệt của mái nhà hát/ gợi liên tưởng tới những cánh buồm no gió/ đang lướt sóng biển ra khơi/ hay tới những con sò biển khổng lồ/ trắng muốt/ dưới bầu trời xanh thẳm.// Có người cho rằng/ những cánh buồm trắng là những mảnh ghép của Trái Đất,/ tượng trưng cho tình đoàn kết năm châu/ mà Giôn Ất-sơn –/ kiến trúc sư người Đan Mạch muốn gửi gắm…// - GV yêu cầu HS đọc thành tiếng toàn bài trong nhóm. - GV mời đại diện 1 – 2 HS đọc toàn bài trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét. - GV nhận xét, đánh giá và khích lệ HS. |
- HS làm việc nhóm đôi. - HS trả lời. - HS quan sát tranh minh họa bài đọc. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới. - HS lắng nghe GV đọc mẫu, đọc thầm theo. - HS luyện đọc theo hướng dẫn của GV. - HS luyện đọc theo nhóm. - HS đọc bài. Các HS khác đọc thầm theo. - HS lắng nghe. |
................................
................................
................................
Giáo án Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Giới thiệu được về một công trình kiến trúc.
2. Năng lực
a. Năng lực chung.
- Biết giới thiệu, biết trao đổi cùng các bạn chủ động, tự nhiên, tự tin; nhìn vào mắt người cùng trò chuyện.
b. Năng lực đặc thù.
- Năng lực nói và nghe khi kể.
3. Phẩm chất.
- Có ý thức chăm chỉ, nghiêm túc trong học tập.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học. b. Cách tiến hành - GV tổ chức cho HS tham gia trò chơi: Kể tên các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới. + GV chia lớp thành 4 đội, mỗi đội lần lượt cử ra 5 thành viên lên bảng viết tên các công trình kiến trúc nổi tiếng trên thế giới trong vòng 1 phút. + Kết thúc trò chơi, đội nào kể tên được nhiều công trình kiến trúc hơn sẽ giành chiến thắng. - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học: Tiết 2 – Giới thiệu về một công trình kiến trúc. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Kể tên những công trình kiến trúc nổi tiếng đã được tham quan hoặc tìm hiểu. a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS kể tên được một số công trình kiến trúc nổi tiếng đã được tham quan hoặc tìm hiểu. b. Cách tiến hành - GV hướng dẫn HS xác định yêu cầu của BT1 và quan sát các bức ảnh. - GV cho HS chơi trò chơi Chuyền hoa để kể tên những công trình kiến trúc nổi tiếng đã được tham quan hoặc tìm hiểu. - GV nhận xét, đánh giá. Hoạt động 2: Giới thiệu một công trình kiến trúc a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS sẽ giới thiệu được một công trình kiến trúc. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT2 và đọc các gợi ý. - GV cho HS hoạt động trong nhóm 4, giới thiệu về một công trình kiến trúc mà em thích. - GV mời đại diện 2 – 3 HS giới thiệu trước lớp. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá dựa vào các tiêu chí: + Thông tin + Ngôn ngữ + Cử chỉ + Thời gian |
- HS tham gia trò chơi. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới. - HS quan sát ảnh. - HS tham gia trò chơi. - HS lắng nghe. - HS xác định yêu cầu BT2. - HS hoạt động nhóm. - HS giới thiệu trước lớp. - HS lắng nghe, tiếp thu. |
................................
................................
................................
Giáo án Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
HS sẽ:
- Viết được đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn miêu tả con vật (con vật nuôi trong nhà).
- Đoán được tên con vật dựa vào hình vẽ hoặc hoạt động; nói được 1 – 2 câu về con vật đã đoán được tên.
2. Năng lực
a. Năng lực chung
- Năng lực tự chủ, tự học: Lắng nghe, đọc bài và trả lời các câu hỏi.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia đọc trong nhóm.
b. Năng lực đặc thù
- Hình thành, phát triển năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học.
3. Phẩm chất.
- Chăm chỉ đọc bài, viết bài, giữ trật tự, học tập nghiêm túc.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học
- Vấn đáp, động não, trực quan, hoạt động nhóm, đóng vai, giải quyết vấn đề, lắng nghe tích cực.
2. Thiết bị dạy học
Đối với giáo viên
- Giáo án, SHS, SGV Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh minh họa bài đọc.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
Đối với học sinh
- SHS Tiếng Việt 4.
- Tranh ảnh, tư liệu, video sưu tầm liên quan đến bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG CỦA GV |
HOẠT ĐỘNG CỦA HS |
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú cho HS từng bước làm quen với bài học, đồng thời ôn lại kiến thức đã học về cấu tạo của bài văn miêu tả con vật cho HS. b. Cách tiến hành - GV cho HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi: Phần mở bài và kết bài của bài văn miêu tả con vật có nhiệm vụ gì? - GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời câu hỏi. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá, bổ sung. - GV giới thiệu bài học mới và ghi tên bài học: Tiết 3 – Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn miêu tả con vật. B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC Hoạt động 1: Tìm hiểu đoạn mở bài cho bài văn miêu tả con vật nuôi trong nhà a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS nắm được cách viết mở bàicho bài văn miêu tả con vật. b. Cách tiến hành - GV yêu cầu HS xác định yêu cầu của BT1 và đọc các đoạn mở bài. - GV cho HS hoạt động trong nhóm đôi, làm bài vào VBT. - GV mời đại diện 1 – 2 HS báo cáo kết quả. Các HS khác lắng nghe, nhận xét, nêu ý kiến bổ sung (nếu có). - GV nhận xét, đánh giá và chữa bài. Đoạn 1: Giới thiệu trực tiếp con vật Đoạn 2: Nói về một việc khác có liên quan để dẫn vào giới thiệu con vật. - GV rút ra hai cách mở bài: + Mở bài trực tiếp: Giới thiệu trực tiếp con vật. + Mở bài gián tiếp: Nói về việc khác có liên quan để dẫn vào giới thiệu con vật. |
- HS thảo luận nhóm. - HS trả lời câu hỏi: + Mở bài: Giới thiệu con vật hoặc loài vật. + Kết bài: Nêu suy nghĩ, tình cảm, sự gắn bó,… với con vật hoặc loài vật. - HS chú ý lắng nghe. - HS lắng nghe, chuẩn bị vào bài học mới. - HS xác định yêu cầu BT1. - HS hoạt động nhóm. - HS báo cáo kết quả. - HS lắng nghe, chữa bài. - HS tập trung lắng nghe. |
................................
................................
................................
………………………………………….
………………………………………….
………………………………………….
Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo Bài 6: Một biểu tượng của Ô-xtrây-li-a.
Xem thêm các bài giáo án Tiếng Việt 4 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:
Để mua Giáo án Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạo năm 2023 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc