Giáo án KTPL 11 Bài 6 (Chân trời sáng tạo 2024): Ý tưởng và cơ hội kinh doanh

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án Kinh tế Pháp luật lớp 11 Bài 6: Ý tưởng và cơ hội kinh doanh sách Chân trời sáng tạo theo mẫu Giáo án chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án KTPL 11. Chúng tôi rất mong sẽ được thầy/cô đón nhận và đóng góp những ý kiến quý báu của mình.

Chỉ từ 300k mua trọn bộ Giáo án Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo bản word trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 20k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Giáo án Kinh tế Pháp luật 11 Bài 6: Ý tưởng và cơ hội kinh doanh

I. MỤC TIÊU

1. Về kiến thức

Sau bài học này, HS sẽ:

 

- Nêu được thế nào là ý tưởng kinh doanh và cơ hội kinh doanh.

- Giải thích được tầm quan trọng của việc xây dựng ý tưởng kinh doanh và xác định, đánh giá các cơ hội kinh doanh.

- Nhận biết được tại sao cần có ý tưởng kinh doanh; các nguồn giúp tạo ý tưởng kinh doanh.

- Phân tích được ý tưởng kinh doanh của bản thân.

- Xây dựng được ý tưởng kinh doanh dưới dạng bài tập thực hành.

2. Năng lực

Năng lực chung:

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao và bày tỏ được ý kiến.

- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Xác định được và biết tìm hiểu các thông tin liên quan đến vấn đề; đề xuất được giải pháp giải quyết vấn đề.

Năng lực đặc thù:

- Năng lực phát triển bản thân: Phân tích được ý tưởng kinh doanh và năng lực kinh doanh của bản thân.

- Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được kiến thức về ý tưởng kinh doanh, cơ hội kinh doanh; xây dựng được ý tưởng kinh doanh dưới dạng bài tập thực hành.

3. Phẩm chất:

- Trung thực và có trách nhiệm trong việc tìm kiếm, xây dựng và các định ý tưởng kinh doanh, cơ hội kinh doanh dưới dạng bài tập thực hành.

- Có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học ở nhà trường vào thực tiễn.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Đối với giáo viên

- SGK, SGV, SBT môn Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11, Giáo án;

- Tranh/ ảnh, clip, câu chuyện, ví dụ thực tế,... về ý tưởng kinh doanh, cơ hội kinh doanh;

- Giấy A4, phiếu học tập, đồ dùng đơn giản để sắm vai;

- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Powerpoint,...(nếu có)

2. Đối với học sinh

- SGK, SBT Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11.

- Vở ghi, bút, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm có liên quan đến nội dung bài học và dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG

a. Mục tiêu: Giới thiệu ý nghĩa bài học, khai thác trải nghiệm của HS về vấn đề liên quan đến nội dung bài học mới, tạo hứng thú cho HS.

b. Nội dung:

- GV yêu cầu HS quan sát hình ảnh trong SGK tr.43 và trả lời câu hỏi.

- GV dẫn dắt vào bài học.

c. Sản phẩm học tập: Nhận xét của HS về sự sáng tạo trong việc sử dụng nguyên liệu của chủ thể kinh doanh qua các hình ảnh.

d. Tổ chức thực hiện:

Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập

- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, trong thời gian 2 phút, quan sát hình ảnh và trả lời câu hỏi:

Giáo án KTPL 11 Chân trời sáng tạo Bài 6: Ý tưởng và cơ hội kinh doanh

Em có nhận xét như thế nào về sự sáng tạo trong việc sử dụng nguyên liệu của chủ thể kinh doanh qua các hình ảnh trên?

Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập

- HS quan sát hình ảnh, vận dụng hiểu biết để suy nghĩ câu trả lời.

- GV quan sát, hướng dẫn và hỗ trợ HS (nếu cần thiết).

Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận

- GV mời 1 - 2 HS trả lời câu hỏi:

Sự sáng tạo trong việc sử dụng nguyên liệu của chủ thể kinh doanh rất độc đáo, mới mẻ và vượt trội. Từ một nguồn nguyên liệu, các chủ thể kinh doanh có thể tạo ra được rất nhiều sản phẩm khác nhau.

- Các HS khác nhận xét, bổ sung (nếu có).

Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập

- GV nhận xét, đánh giá, tuyên dương câu trả lời của HS.

 

- GV dẫn dắt vào nội dung bài mới: Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ đã tác động lớn đến các hoạt động sản xuất kinh doanh. Để tồn tại và phát triển, các chủ thể kinh tế phải không ngừng tìm tòi, sáng tạo mới có thể nắm bắt được cơ hội kinh doanh. Từ đó, tạo ra lợi thế cạnh tranh, lợi nhuận và giá trị cho doanh nghiệp cũng như xã hội. Để hiểu rõ hơn, chúng ta sẽ tìm hiểu trong bài học hôm nay - Bài 6. Ý tưởng và cơ hội kinh doanh.

B. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC

Hoạt động 1: Ý tưởng kinh doanh

a. Mục tiêu: HS nêu được thế nào là ý tưởng kinh doanh.

b. Nội dung:

- GV hướng dẫn HS đọc trường hợp SGK tr.44 để trả lời câu hỏi.

- GV rút ra kết luận về khái niệm ý tưởng kinh doanh.

c. Sản phẩm học tập: Câu trả lời của HS về khái niệm ý tưởng kinh doanh.

d. Tổ chức hoạt động:

................................

................................

................................

Tài liệu có 20 trang, trên đây trình bày tóm tắt 5 trang của Giáo án KTPL 11 Chân trời sáng tạo Bài 6: Ý tưởng và cơ hội kinh doanh.

Xem thêm các bài Giáo án Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo hay, chi tiết khác:

Giáo án Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật

Để mua Giáo án Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá