Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Địa Lí lớp 11 Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Địa Lí 11.
Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 11 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):
B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây
Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu
Bài giảng điện tử Địa Lí 11 Bài 8: Thực hành viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Cộng hoà liên bang Bra-xin
.....................................
.....................................
.....................................
Tài liệu có 24 trang, trên đây trình bày tóm tắt 7 trang của Giáo án POWERPOINT Địa Lí 11 Kết nối tri thức Bài 8: Thực hành viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Cộng hoà liên bang Bra-xin.
Giáo án Bài 8: Thực hành viết báo cáo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở Cộng hoà liên bang Bra-xin
I. MỤC TIÊU
1. Kiến thức
Giúp HS rèn luyện năng lực tìm kiếm, chọn lọc thông tin và viết báo cáo.
2. Năng lực
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động thực hiện nhiệm vụ học tập được giao. Ghi chép thông tin bằng các hình thức phù hợp, thuận lợi cho việc ghi nhớ, sử dụng, bổ sung khi cần thiết.
- Giao tiếp hợp tác: Biết sử dụng ngôn ngữ kết hợp với các loại phương tiện phi ngôn ngữ đa dạng để trình bày thông tin, ý tưởng và để thảo luận, lập luận, đánh giá các vấn đề. Biết chủ động trong giao tiếp, tự tin và biết kiểm soát cảm xúc, thái độ khi nói trước nhiều người.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: được hình thành và phát triển thông qua các hoạt động phát hiện vấn đề, tìm logic trong giải quyết vấn đề, đề xuất được giải pháp giải quyết vấn đề liên quan đến phát triển KT-XH ở Bra-xin.
* Năng lực chuyên biệt:
- Nhận thức khoa học Địa lí: Biết được tình hình phát triển kinh tế và những vấn đề xã hội cần giải quyết ở Bra-xin.
- Tìm hiểu địa lí: Sử dụng các công cụ Địa lí; nhận xét, phân tích các bảng số liệu thống kê từ số liệu đã cho); khai thác internet phục vụ môn học.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: Cập nhật thông tin và liên hệ thực tế, vận dụng tri thức địa lí giải quyết vấn đề thực tiễn.
3. Phẩm chất
- Chăm chỉ, trung thực trong học tập và nghiên cứu khoa học.
- Hình thành tình yêu quê hương đất nước, có thái độ làm việc nghiêm túc và tinh thần phát triển kinh tế cho địa phương, đất nước và khu vực.
- Bồi dưỡng lòng say mê tìm hiểu khoa học.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
-Các thông tin trên internet có liên quan đến Cộng hoà liên bang Bra-xin.
- Sách, báo, tạp chí…
- Giấy note để làm việc cá nhân;
- Bút màu để làm việc nhóm;
- Dụng cụ truy cập Internet tìm hiểu về Cộng hoà liên bang Bra-xin.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1: Khởi động/Mở đầu
Tạo tình huống học tập, kết nối kiến thức HS đã có về vấn đề KT-XH ở Bra-xin.
b) Nội dung: HS tham gia trò chơi “ Thử thách ghép mảnh”
c) Sản phẩm: hình ảnh mảnh ghép của HS
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
GV nêu thể lệ trò chơi “ Thử thách ghép mảnh”
+Nhấn vào đường link sau: https://www.jigsawplanet.com/?rc=play&pid=2d9fda3eec5a
+Hoàn thành hình ảnh bằng cách ghép các mảnh ghép sao cho phù hợp.
+Trả lời câu hỏi sau khi đã ghép xong: Tên gọi của hình ảnh này là gì? Hình ảnh này đại diện cho quốc gia nào trên thế giới?
+ Thời gian 5 phút.
Thực hiện nhiệm vụ:
+ HS nhận nhiệm vụ
+ HS tham gia trò chơi
- Báo cáo, thảo luận:
+ HS nộp hình ảnh đã ghép vào Zalo nhóm lớp.
+ HS trả lời nhanh thông tin
- Kết luận, nhận định:
GV nhận xét câu trả lời và chốt ý đồng thời dẫn dắt vào bài, giới thiệu nội dung bài học
Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
( Lưu ý: GV hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ này và hoàn thành sản phẩm trước ở nhà )
a) Mục tiêu:
Viết được báo cáo truyền đạt những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế Bra-xin và những vấn đề xã hội cần giải quyết.
b) Nội dung:
HS viết được báo cáo truyền đạt những nét cơ bản về tình hình phát triển kinh tế Bra-xin và những vấn đề xã hội cần giải quyết.
c) Sản phẩm: HS thực hiện sản phẩm Podcast "Brasil- Khám phá qua âm thanh"
d) Tổ chức thực hiện:
- Chuyển giao nhiệm vụ:
+ Bước 1: GV chia lớp thành 8 nhóm, yêu cầu mỗi nhóm tạo Podcast "Brasil- Khám phá qua âm thanh".
Một số đường link tham khảo
+ https://www.thegioididong.com/hoi-dap/podcast-la-gi-co-gi-thu-vi-nghe-podcast-o-dau-1314184
+ https://www.youtube.com/watch?v=P-wVBA1A4nU
+ https://www.youtube.com/watch?v=foeda4V6tAg
+https://www.youtube.com/watch?v=fXy3dtTgjIU&list=PL1dVSxNEvuz4-tBWc-CJfxHTnXC7MFP1C
+ Bước 2: HS nghiên cứu và thu thập tìm kiếm thông tin từ sách giáo khoa, các nguồn đáng tin cậy như sách, báo, bài báo khoa học, tài liệu trực tuyến, và nguồn tin chính phủ hoặc tổ chức quốc tế liên quan đến Brazil.
+ Bước 3: Hướng dẫn HS tạo kịch bản cho podcast của mình. Kịch bản nên bao gồm mục đích của podcast, giới thiệu chủ đề, phân đoạn chính và kết luận. Lưu ý rằng một podcast tốt nên có cấu trúc rõ ràng và sự liên kết logic giữa các phần. Trong phân đoạn chính cần thể hiện những nội dung sau:
................................................
................................................
................................................
Xem thêm các bài giảng điện tử Địa Lí 11 Kết nối tri thức, chi tiết khác:
Bài 7: Kinh tế khu vực Mỹ La tinh
Bài 9: Liên minh Châu Âu một liên kết kinh tế khu vực lớn
Bài 10: Thực hành viết báo cáo về sự phát triển công nghiệp của Cộng hoà liên bang Đức
Bài 11: Vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội khu vực Đông Nam Á
Bài 12: Kinh tế khu vực Đông Nam Á
Để mua Giáo án PPT Địa Lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc