Giáo án Powerpoint Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế

Tailieumoi.vn xin giới thiệu đến các quý Thầy/Cô Giáo án điện tử Địa Lí lớp 11 Kết nối tri thức theo mẫu Giáo án POWERPOINT chuẩn của Bộ GD&ĐT. Hi vọng tài liệu này sẽ giúp Giáo viên dễ dàng biên soạn giáo án PPT Địa Lí 11. 

Chỉ 400k mua trọn bộ Giáo án Địa Lí 11 Kết nối tri thức bản POWERPOINT trình bày đẹp mắt, thiết kế hiện đại (chỉ từ 30k cho 1 bài Giáo án lẻ bất kì):

B1: Gửi phí vào tài khoản 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)

B2: Nhắn tin tới zalo Vietjack Official - nhấn vào đây

Xem thử tài liệu tại đây: Link tài liệu

Bài giảng điện tử Địa Lí 11 Bài 2: Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế  (ảnh 1)

Giáo án điện tử Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức): Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế  (ảnh 1)

.....................................

.....................................

.....................................

Tài liệu có 24 trang, trên đây trình bày tóm tắt 7 trang của Giáo án POWERPOINT Địa Lí 11 Kết nối tri thức Bài 2: Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế.

Giáo án Bài 2: Toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế

I. MỤC TIÊU

1. Kiến thức

Học xong bài này, em sẽ:

-Trình bày được các biểu hiện, hệ quả của toàn cầu hoá kinh tế.

- Phân tích ảnh hưởng của toàn cầu hoá kinh tế đối với các nước trên thế giới.

- Trình bày được các biểu hiện, hệ quả của khu vực hoá kinh tế.

- Phân tích được ý nghĩa của khu vực hoá kinh tế đối với các nước trên thế giới.

2. Năng lực

*. Năng lực chung

- Năng lực tự chủ và tự học: chủ động tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập như khai thác hình ảnh, video để trả lời câu hỏi. Biết lưu giữ thông tin, chủ động ghi chép lại những nội dung chính của bài học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: tự giác để thảo luận với HS khác về nhiệm vụ học tập được giao đồng thời đánh giá, nhận xét được kết quả học tập của HS khác. Sử dụng ngôn ngữ phù hợp để báo cáo kết quả học tập.

*. Năng lực đặc thù:

- Nhận thức khoa học địa lí:

+ Trình bày được các biểu hiện, hệ quả của toàn cầu hoá kinh tế.

+ Phân tích ảnh hưởng của toàn cầu hoá kinh tế đối với các nước trên thế giới.

+ Trình bày được các biểu hiện, hệ quả của khu vực hoá kinh tế.

+ Phân tích được ý nghĩa của khu vực hoá kinh tế đối với các nước trên thế giới.

- Tìm hiểu địa lí:

+ Nhận xét, phân tích hình ảnh, bảng số liệu để thấy biểu hiện toàn cầu hóa, khu vực vực hóa kinh tế.

- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học:

Đánh giá những ảnh hưởng của toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế với Việt Nam từ việc thu thập thông tin và kết quả mà Việt Nam đạt được từ khi gia nhập ASEAN

3. Phẩm chất

- Chăm chỉ, tự giác hoàn thành nhiệm vụ học tập.

- Trách nhiệm: hoàn thành nhiệm vụ học tập bản thân được phân công khi làm việc nhóm, làm bài tập vận dụng. Xác định trách nhiệm của bản thân trong vai trò phát triển kinh tế - xã hội trong tương lai.

II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU

1. Giáo viên

- Bản đồ các nước trên thế giới.

- Các video, hình ảnh, số liệu thống kê về toàn cầu hóa,khu vực hóa kinh tế.

- Phiếu học tập.

2. Học sinh

- Đọc bài ở nhà,

- Giấy nhớ

III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC

Hoạt động 1: Xác định vấn đề/Nhiệm vụ học tập/Mở đầu

(Cá nhân/5 phút)

a) Mục tiêu

- Kiến thức: Tạo hứng thú cho Hs khi bước vào bài học.

- Kĩ năng: phân tích khai thác thông tin, dữ liệu từ truyền thông.

b) Nội dung: Hs thực hiện trò chơi kể tên các tổ chức liên kết mà Việt Nam tham gia.

c) Sản phẩm:

Giáo án Địa lí 11 Bài 2 (Kết nối tri thức 2024): Toàn cầu hóa , khu vực hóa kinh tế (ảnh 1)

- Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ: GV yêu cầu HS, kể tên một số tổ chức liên kết mà Việt Nam tham gia.

- Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ: HS thực hiện nhiệm vụ cá nhân trong vòng 2 phút.

- Bước 3: Báo cáo, thảo luận: Gv gọi ngẫu nhiên một HS ở một nhóm bất kì trả lời, mỗi lần chỉ được nêu tên một tổ chức, bổ sung theo vòng tròn, không lặp đáp án, nhóm có nhiều đáp án nhất có thưởng.

- Bước 4: Kết luận, nhận định: GV dẫn dắt để HS có thể phát biểu được 1 biểu hiện của toàn cầu hóa và khu vực hóa. GV chuẩn kiến thức và vào bài.

Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới ( phút)

HOẠT ĐỘNG 2.1: TÌM HIỂU VỀ TOÀN CẦU HÓA

(Đọc tích cực/nhóm/khai thác trực quan)

 

a) Mục tiêu

- Kiến thức: Trình bày được khái niệm, biểu hiện và hệ quả của toàn cầu hóa.

- Kĩ năng: Làm việc nhóm, giải quyết vấn đề.

b) Nội dung: Hs nghiên cứu, thảo luận hoàn thành nhiệm vụ học tập

c) Sản phẩm:

................................................

................................................

................................................

Xem thêm các bài giảng điện tử Địa Lí 11 Kết nối tri thức, chi tiết khác:

Bài 1: Sự khác biệt về trình độ phát triển kinh tế - xã hội của các nhóm nước

Bài 3: Thực hành tìm hiểu về cơ hội và thách thức của toàn cầu hóa và khu vực hóa kinh tế

Bài 4: Một số tổ chức quốc tế và khu vực, an ninh toàn cầu

Bài 5: Thực hành viết báo cáo về đặc điểm và biểu hiện của nền kinh tế tri thức

Bài 6: Vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên, dân cư và xã hội khu vực Mỹ La tinh

Để mua Giáo án PPT Địa Lí 11 Kết nối tri thức năm 2024 mới nhất, mời Thầy/Cô liên hệ Mua tài liệu hay, chọn lọc

Đánh giá

0

0 đánh giá