Hãy sưu tầm những hành vi vi phạm quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật và cho biết đánh giá của em về các hành vi đó

158

Với giải Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 10: Quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật

  • Bài tập 2 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Hãy sưu tầm những hành vi vi phạm quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật và cho biết đánh giá của em về các hành vi đó.

    Lời giải:

    - Những hành vi vi phạm quyền bình đẳng của công dân trước pháp luật:

    + Phân biệt đối xử dựa trên giới tính

    + Bạo lực gia đình.

    + Giới hạn quyền tự do ngôn luận

    + Các quan chức và người có quyền lực có thể lạm dụng quyền lực của họ để áp đặt ý muốn cá nhân hoặc đối xử bất bình đẳng với công dân.

    + Có thể xảy ra việc phân biệt đối xử với người nghèo hơn hoặc tùy thuộc vào tình trạng kinh tế của họ, chẳng hạn như từ chối cung cấp dịch vụ hoặc cơ hội.

    - Những hành vi này đều vi phạm quyền bình đẳng của công dân. Cần đẩy mạnh giáo dục và thúc đẩy sự nhận thức về quyền bình đẳng và trách nhiệm công dân để ngăn chặn và đối phó với các hành vi vi phạm này.

Đánh giá

0

0 đánh giá