Em hãy nhận xét về biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng của chủ thể trong các trường hợp sau

93

Với giải Bài tập 3 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Văn hoá tiêu dùng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 9: Văn hoá tiêu dùng

Bài tập 3 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy nhận xét về biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng của chủ thể trong các trường hợp sau:

Trường hợp 1. Hưởng ứng chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, doanh nghiệp A tích cực cải tiến mẫu mã, đầu tư chất lượng sản phẩm, chú ý đến sức khoẻ của người tiêu dùng, yếu tố môi trường... Điều này đã góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đồng thời đẩy mạnh việc thực hiện thiết thực, hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Trường hợp 2. Nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, góp phần xây dựng và hình thành nét đẹp trong văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, bạn A cùng với các bạn trong lớp 11B đã tích cực hưởng ứng phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam. Các bạn tích cực vận động mọi người nhận thức đúng đắn về chất lượng hàng hoá, dịch vụ tại Việt Nam. Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt là việc làm biểu hiện lòng yêu nước, góp phần thúc đẩy sản xuất kinh doanh trong nước phát triển.

Lời giải:

Trường hợp 1: Biện pháp xây dựng văn hoá tiêu dùng của doanh nghiệp A cho thấy họ tập trung vào việc cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm tốt hơn và bảo vệ môi trường. Họ cũng tham gia vào cuộc vận động "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích", thể hiện tầm nhìn và cam kết của họ đối với sự phát triển và phát triển của thương hiệu Việt Nam. Điều này giúp họ nâng cao khả năng cạnh tranh và tạo dấu ấn tích cực trong văn hoá tiêu dùng.

Trường hợp 2: Hành động của bạn A cùng với các bạn trong lớp 11B không chỉ thể hiện lòng yêu nước mà còn góp phần định hình và xây dựng một phần trong văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, khuyến khích sự tự hào về sản phẩm trong nước và thúc đẩy sự phát triển kinh doanh trong nước.

Đánh giá

0

0 đánh giá