Xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh có vai trò thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển

89

Với giải Bài tập 1 SBT Kinh tế Pháp luật 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 9: Văn hoá tiêu dùng giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Kinh tế Pháp luật 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 9: Văn hoá tiêu dùng

Bài tập 1 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em đồng tình hay không đồng tình với nhận định nào dưới đây? Vì sao?

a. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh có vai trò thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển.

b. Văn hoá tiêu dùng của mỗi cộng dâng, dân tộc được thể hiện ở tâm lí, phong tục, tập quán,... của họ.

c. Chiến lược sản xuất kinh doanh của các chủ thể kinh tế chịu sự tác động rất lớn từ văn hoá tiêu dùng.

d. Văn hoá tiêu dùng góp phần giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống trong tiêu dùng của dân tộc.

Lời giải:

- Nhận định a. Em đồng tình với nhận định này. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm xanh có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy kinh tế và xã hội phát triển. Sản phẩm xanh thường đảm bảo rằng các quy trình sản xuất và sử dụng không gây hại cho môi trường và sức khỏe con người, giúp giảm thiểu tác động tiêu cực của sản xuất công nghiệp. Điều này có thể tạo ra các cơ hội kinh doanh mới, tăng sức cạnh tranh của các doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển bền vững.

- Nhận định b. Em đồng tình với nhận định này. Văn hoá tiêu dùng thường phản ánh tâm lý và cách sống của mỗi cộng đồng, dân tộc. Phong tục, tập quán, và thói quen tiêu dùng đặc trưng cho mỗi người dân và đóng vai trò quan trọng trong xây dựng và bảo tồn văn hoá của họ.

- Nhận định c. Em đồng tình với nhận định này. Văn hoá tiêu dùng có thể ảnh hưởng lớn đến chiến lược sản xuất và kinh doanh của các doanh nghiệp. Để thành công, các doanh nghiệp cần hiểu và phản ánh văn hoá tiêu dùng của khách hàng, đáp ứng nhu cầu và mong muốn của họ.

- Nhận định d. Em đồng tình với nhận định này. Văn hoá tiêu dùng thường có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn và phát triển các giá trị truyền thống của một dân tộc. Cách mua sắm, tiêu dùng và ưa chuộng các sản phẩm và dịch vụ có thể được lấy từ các giá trị truyền thống và văn hoá của một cộng đồng.

Đánh giá

0

0 đánh giá