Sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn bản ngắn trình bày về một thành tựu khoa học-kĩ thuật của Hoa Kỳ

244

Với giải Câu 4 trang 60 SBT Địa lí lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 18: Kinh tế Hoa Kỳ giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Địa lí 11. Mời các bạn đón xem:

Sách bài tập Địa Lí 11 Bài 18: Kinh tế Hoa Kỳ

Câu 4 trang 60 SBT Địa Lí 11: Sưu tầm thông tin và viết một đoạn văn bản ngắn trình bày về một thành tựu khoa học-kĩ thuật của Hoa Kỳ có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế thế giới.

Lời giải:

Một trong những thành tựu khoa học - kỹ thuật quan trọng của Hoa Kỳ có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế thế giới là việc phát triển và thương mại hóa Internet. Hoa Kỳ đã đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển Internet, bắt đầu từ dự án ARPANET vào những năm 1960 và sau đó việc tạo ra giao thức TCP/IP vào những năm 1970. Sau đó, World Wide Web (WWW) đã ra đời, tạo ra một nền tảng mạng lưới toàn cầu cho thông tin và giao tiếp. Với sự tham gia của các công ty công nghệ hàng đầu như Google, Facebook, Amazon, và Apple, Internet đã trở thành một môi trường phát triển doanh nghiệp và tạo ra hàng triệu việc làm trên khắp thế giới.

Sự phát triển của Internet không chỉ thúc đẩy sự tiến bộ kỹ thuật mà còn mở ra cơ hội kinh doanh mới và cách tiếp cận thị trường toàn cầu. Nó cũng đã tạo ra sự tiện lợi và tăng cường thông tin cho tất cả mọi người. Với tầm ảnh hưởng của mình, Internet đã thay đổi cách chúng ta sống và làm việc, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của Hoa Kỳ và toàn cầu.

Đánh giá

0

0 đánh giá