Em hãy cho biết những chính sách dưới đây của Nhà nước tác động thế nào đến tình hình lạm phát

61

Với giải Câu 3 trang 13 Kinh thế Pháp luật lớp 11 Kết nối tri thức chi tiết trong Bài 3: Lạm phát giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập KTPL 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Kinh tế Pháp luật 11 Bài 3: Lạm phát

Câu 3 trang 13 SBT Kinh tế Pháp luật 11: Em hãy cho biết những chính sách dưới đây của Nhà nước tác động thế nào đến tình hình lạm phát của nền kinh tế:

a. Chính phủ thực hiện miễn giảm thuế thu nhập cá nhân.

b. Chính phủ tăng chi tiêu cho quốc phòng.

c. Chính phủ giảm mức cung tiền cho thị trường.

Lời giải:

a. Chính phủ miễn giảm thuế thu nhập cá nhân dẫn đến người dân có nhiều tiền đi t hơn để chi tiêu, khiến tổng cầu tăng lên. Nếu nền kinh tế đang suy thoái thì tiện đây là chính sách tác động tích cực giúp nền kinh tế phát triển. Nếu nền kinh tế đang lạm phát thì chính sách này có thể làm cho lạm phát gia tăng.

b. Chính phủ tăng chi tiêu cho quốc phòng làm gia tăng tổng cầu, nếu tổng cung không thay đổi thì sẽ dẫn đến mất cân đối cung - cầu, giá cả hàng hoá tăng làm cho lạm phát tăng thêm.

c. Chính phủ giảm mức cung tiền khiến cho mức lãi suất chung có thể tăng. Điều này có thể dẫn đến giảm đầu tư cho sản xuất kinh doanh, giảm tiêu dùng, do đó giá cả hàng hoá có xu hướng giảm, góp phần làm giảm lạm phát.

 

Đánh giá

0

0 đánh giá