Bạn đã từng đọc truyện hoặc xem những bộ phim nào nói về cuộc phiêu lưu của những chàng dũng sĩ chưa

61

Với giải Câu 1 trang 52 SBT Ngữ Văn lớp 11 Chân trời sáng tạo chi tiết trong Bài 8: Cái tôi – Thế giới độc đáo giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập trong SBT Ngữ Văn 11. Mời các bạn đón xem:

Giải SBT Ngữ Văn 11 Bài 8: Cái tôi – Thế giới độc đáo

Câu 1 trang 52 SBT Ngữ Văn 11 Tập 2: Bạn đã từng đọc truyện hoặc xem những bộ phim nào nói về cuộc phiêu lưu của những chàng dũng sĩ chưa? Cuộc phiêu lưu của chàng dũng sĩ trong bài thơ Xứ Mộng có điểm gì tương đồng hoặc khác biệt so với những cuộc phiêu lưu mà bạn đã từng đọc?

Trả lời:

- Một số tác phẩm nói về cuộc phiêu lưu của những chàng dũng sĩ: sử thi Ô-đi-xê (Odyssee) của Hô-me-rơ (Homer), tiểu thuyết Đảo giấu vàng của Rô-bớt Lu-i Sti-ven-xơn (Robert Louis Stevenson), tiểu thuyết Hai vạn dặm dưới đáy biển của Giuyn Véc-nơ (Jules Verne) hoặc loạt phim A-va-ta (Avatar), Chúa tể những chiếc nhẫn, Cướp biển vùng Ca-ri-bê (Caribe), ... Những tác phẩm này đa số nói về những cuộc phiêu lưu đầy hiểm nguy của nhân vật chính (anh hùng, dũng sĩ, những con người can trường, mạnh mẽ, khát khao công lí) vượt qua nhiều thử thách gian khổ để đi tìm những gì mình yêu quý, trân trọng, khao khát (kho tàng, tình yêu, chân lí khoa học, ... ), thường kết thúc với sự thành công và hạnh phúc của nhân vật chính khi đạt được điều mình mơ ước.

- Cuộc phiêu lưu của chàng dũng sĩ trong Xứ Mộng cũng nhằm mục đích đi tìm vùng đất mơ ước của nhân vật chính và cũng trải qua nhiều khổ ải (cả một đời người, đánh đổi bằng tất cả tuổi trẻ, sinh lực và niềm tin), tuy nhiên, lại kết thúc đầy mơ hồ với một lời chỉ dẫn xa vời, báo hiệu sự khép lại của một hành trình phù phiếm, vô vọng.

Đánh giá

0

0 đánh giá